ศพแม่ถ้วนถึงบ้านแล้วชาวตรังรอรับแน่น

ศพแม่ถ้วนถึงบ้านแล้วชาวตรังรอรับแน่น

ศพแม่ถ้วนถึงบ้านแล้วชาวตรังรอรับแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ที่บ้านเลขที่ 183 ถ.วิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง นายกิจ หลีกภัย นายก อบจ.ตรัง พร้อม นางนงลักษณ์ หลีกภัย ภรรยา นายระลึก หลีกภัย น้องชายและภรรยา ข้าราชการทั้งในและต่างจังหวัด บุคคลใกล้ชิด นักการเมือง นักธุรกิจ พ่อค้าและประชาชน กว่า 300 คน ร่วมกันรอรับศพ นางถ้วน หลีกภัย ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา โดยทันทีที่ขบวนรถตู้บรรทุก โลงศพของนางถ้วน มาถึง นางจงจิตต์ หลีกภัย บุตรสาวคนที่ 6 ก็ลงจากรถทักทายพี่ชายและน้องชาย จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้เปิดท้ายรถ เพื่อให้ นายกิจและนายระลึก จุดธูปเคารพศพมารดา ก่อนที่จะนำโลงศพของนางถ้วน ออกมา เพื่อนำไปวางไว้ในศาลา ซึ่งเป็นสถานที่ สำหรับจัดงานศพของนางถ้วน โดยมี นายกิจ พี่ชายคนโต ถือตะเกียง ภรรยา ถือพานรองพระพุทธสิหิงค์ พระคู่บ้านคู่เมืองตรัง ส่วน นายระลึก น้องชายถือกระถางธูป เดินนำหน้าโลงศพของมารดา ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้า หลังจาก เจ้าหน้าที่ยกโลงศพตั้งเรียบร้อยแล้ว นายกิจ พร้อมด้วย นายระลึก และภรรยา ได้ก้มลงมองดูร่างอันไร้วิญญาณของมารดา ซึ่งนอนสงบนิ่งอยู่ในโลงแอร์ ผ่านทาง ช่องกระจกด้านบน และบอกกับทุกคนว่า "เหมือนแม่ยังนอนหลับปกติอยู่" โดยผู้ที่มารอรับศพต่างทยอยกันเข้ามามุงดูร่างอันไร้ วิญญาณของนางถ้วน และกราบไหว้ขอขมาเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกันนั้น นายระลึกและนายกิจ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มารอรับศพ จุดธูป กราบไหว้เคารพศพของมารดา

นายระลึก ลูกชายคนที่ 7 เปิดเผยว่า สำหรับกำหนดการจัดงานศพของมารดานั้น ก่อนหน้านี้มีผู้เสนอวันฌาปนกิจ วันที่ 7 มีนาคม 2554 แต่ปรากฏว่ามีหลายฝ่ายคัดค้าน เนื่องจากเร็วเกินไป ทำให้ประชาชนที่จะเดินทางมาเคารพศพจากทั่วสารทิศ อาจจะเดินทางมาไม่ทัน ดังนั้น ทางญาติจึงเห็นว่า ควรจะให้พระดูฤกษ์ยามกำหนดวันฌาปนกิจที่เหมาะสม รวมทั้ง ต้องรอหารือกันในหมู่ญาติอีกครั้ง ซึ่งคาดว่า วันนี้น่าจะทราบผลอย่างเป็นทางการ ขณะที่ นายชวน ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ติดภารกิจประชุมสภา โดยจะเดินทางด้วยเครื่องบิน มาถึงที่สนามบิน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในเวลา 20.30 น. หลังจากนั้น จะเดินทางกลับบ้าน เพื่อมาหารือการจัดงานศพของมารดา


โดยตลอดทั้งวันได้มีบรรดาข้าราชการ พ่อค้าประชาชน ได้นำพวงหรีดมาวางที่หน้าศพ แม่ถ้วน หลีกภัย ซึ่งพื้นที่ ที่เตรียมไว้สำหรับวางหรีดไม่เพียงพอ ทางเจ้าภาพต้อง เพิ่มพื้นที่ในการวางพวงหรีด โดยมี พวงหรีดของบรรดา นักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ แต่ละกระทรวง ทบวง กรม จำนวนมาก ทยอยเข้ามายังบ้านพักอย่างไม่ขาดสาย โดยมีการลงทะเบียนไว้ทุกพวง

สำหรับ พื้นที่จอดรถยนต์ที่ทางเจ้าภาพได้เตรียมไว้มีดังนี้ บนถนนวิเศษกุล ที่โรงเรียนสภาราชินี โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ โรงเรียนวัดควนวิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตศูนย์ตรัง ส่วนที่ ถนนรัษฎา คือสนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง ทุกพื้นที่จุรถได้ประมาณ 800 คันเศษ สำหรับการจราจรบนถนนวิเศษกุลตั้งแต่หอนาฬิกา จนไปถึง สี่แยกวังตอ จะไม่มีการปิดการจราจร แต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook