กลุ่มเสื้อแดงหนองคายรณรงค์ประชาธิปไตย

กลุ่มเสื้อแดงหนองคายรณรงค์ประชาธิปไตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ว่าที่ ร.ต.พงษ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์การเมืองใน จ.หนองคาย ยังคงนิ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ส.ส.ในพื้นที่ ก็ยังคงลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตามปกติ จะมีก็เพียงแค่กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.หนองคาย เท่านั้น ที่ยังคงรณรงค์เรื่องประชาธิปไตยไปตามหมู่บ้านต่างๆ ในทุกอำเภอของ จ.หนองคาย ซึ่งในเดือน มี.ค. 2554 นี้ กลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองเดียวที่มีการรณรงค์ทางการเมือง ตนทราบมาว่า คนกลุ่มนี้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมได้มากถึง 40% ของพื้นที่ จ.หนองคาย
แล้ว

เมื่อ ผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถามถึงกรณีการแบ่งแยก จ.บึงกาฬ มีผลกระทบอะไรบ้าง ว่าที่ ร.ต.พงษ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย ตอบว่า ไม่มีผลกระทบอะไร และระบบการแบ่งเขตเลือกตั้งในส่วนของ ส.ส.ใน จ.หนองคาย จะมีเขตเลือกตั้ง 3 เขตเลือกตั้ง และมี ส.ส.ได้ 3 คน ส่วน จ.บึงกาฬ ที่แยกออกจาก จ.หนองคาย
นั้น มีการแบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 2 เขตเลือกตั้ง และจะมี ส.ส.ได้ 2 คน ซึ่งหากมองโดยภาพรวมเดิมก็จะเห็นว่า ก่อนการแบ่งแยกจังหวัดนั้น จ.หนองคาย มี ส.ส.ถึง 6 คน แต่เมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อเร็วๆ นี้ทำให้ จ.หนองคาย เสียที่นั่งจำนวน ส.ส.ไป 1 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook