เศร้า!เผาร่างหน.คนงานเขาค้อเหยื่อตัดไม้

เศร้า!เผาร่างหน.คนงานเขาค้อเหยื่อตัดไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้ากรณี นายอภิสิทธิ์ ตั้งไพศาลกิจ หัวหน้าคนงานหน่วยฟื้นฟูและพัฒนาระบบนิเวศป่าอนุรักษ์เขาค้อ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต และทิ้งศพไว้กลางป่า โดยปมเหตุเชื่อว่า มาจากการขัดขวางขบวนการตัดไม้ทำลายป่า ซึ่ง
ล่าสุดในวันนี้ที่ วัดมหาธาตุ อ.เมืองเพชรบูรณ์ นางสมนึก แซ่ตั้ง อายุ 80 ปี และ นายสิทธิพงษ์ ตั้งไพศาลกิจ อายุ 20 ปี มารดา และ ลูกชายนายอภิสิทธิ์ ได้ทำพิธีฌาปนกิจร่างของ นายอภิสิทธิ์ ท่ามกลางเพื่อนคนงานภายในหน่วย
และหัวหน้าหน่วยในพื้นที่ข้างเคียงไปร่วมอาลัยกันค่อนข้างบางตา จนทำให้ นายสิทธิพงษ์ ถึงกับตัดพ้อด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ ที่ไม่มีผู้ใหญ่ใน กรมอุทยานฯ มาร่วมพิธี ทั้งที่พ่อเสียชีวิต ระหว่างทำหน้าที่ปกป้องป่า นายสิทธิพงษ์
ยังกล่าวอีกว่า แม้จะภาคภูมิใจในความเสียสละของพ่อก็ตาม แต่ก็อดจะคิดไม่ได้ว่า คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้ทำไปหรือไม่ เพราะพ่อเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งลูกชายคนเดียวของนายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวย้ำด้วยว่า แม้พ่อจะเป็นแค่เพียงคนงานอัตราจ้างก็ตาม แต่สิ่งที่พ่อกระทำในความรู้สึกของตนเอง คิดว่า ยิ่งใหญ่เทียบเคียง สืบ นาคะเสถียร ที่ได้ปกป้องผืนป่าจนตัวตาย และไม่ต้องการให้เรื่องนี้เงียบหายไปเฉยๆ โดยเรียกร้องให้ทางตำรวจเร่งคลี่คลายนี้ให้ได้โดยเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook