พธม.ยังชุมนุมสงบ-แกนนำแจงขอเปิดทาง

พธม.ยังชุมนุมสงบ-แกนนำแจงขอเปิดทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการชุมนุม ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เช้าวันนี้ หลังจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าขอเปิดพื้นที่ทางเข้า-ออก ทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมยังชุมนุมตามปกติ นั่งฟังแกนนำเล่าข่าว วิจารณ์ การทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งสรุปข่าว ในรอบ 1 วัน ที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องการขอคืนพื้นที่นั้น แกนนำได้มีการอธิบายให้ กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใจว่า ไม่ได้เป็นการมาขอคืนพื้นที่ ถนนพิษณุโลก แต่เป็นการมาขอเปิดทาง ซึ่งจุดดังกล่าวนั้น ส่วนใหญ่เป็นเต็นท์พักอาศัยของกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ และมีเพียงกลุ่มกองทัพธรรม อยู่ใกล้เคียงกัน ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ได้จับกุล่มวิพากษ์วิจารณ์ การกระทำของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเชื่อว่า อาจมีการเข้าขอพื้นที่ ในเร็วๆ นี้

อย่างไก็ตาม ทางด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณ จุดที่เปิดเส้นทางได้ และเข้าพูดคุยกับผู้ชุมนุม ซึ่งสถานการณ์ก็เป็นปกติ ทั้งนี้ มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรจ กว่า 1 กองร้อย ตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook