รองฯ สุเทพเผยเร่งประสานขอตัว 'วีระ' รักษา

รองฯ สุเทพเผยเร่งประสานขอตัว 'วีระ' รักษา

รองฯ สุเทพเผยเร่งประสานขอตัว 'วีระ' รักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง การให้ความช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด ซึ่งถูกจำคุกอยู่ในประเทศกัมพูชาว่า รัฐบาลกำลังประสานกับทางสถานทูตในการหาช่องทางกฎหมาย เพื่อนำตัว นายวีระ ที่มีอาการป่วยออกมารักษานอกเรือนจำ โดยเชื่อว่าสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะมีความเห็นใจคนไทยที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนการขอพระราชทานอภัยโทษ นั้น ขอให้เป็นเรื่องที่ครอบครัว นายวีระ จะเป็นผู้ตัดสินใจ

ด้าน นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษก กระทรวงต่างประเทศ กล่าวถึง ความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อทำความเข้าใจ ระหว่างทนายความกับ นายวีระ และ น.ส.ราตรี ในเรื่องของการขอพระราชทานอภัยโทษ ว่าควรจะยื่นในช่วงใด

ส่วนอาการป่วยของ นายวีระ นั้น ทราบได้ว่าป่วยเป็นโรคไข้หวัด ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศ ยื่นยันว่าทางสถานทูตและทางการไทย ไม่เคยทอดทิ้ง หรือ นิ่งเฉยในการให้ความช่วยเหลือ เพราะทางสถานทูตได้จัดส่งอาหารไปให้ที่เรือนจำเพรย์ซอว์ เป็นประจำ วันละ 2 ครั้ง เพียงแต่ไม่ทราบถึงอาการป่วย เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ทางเรือนจำไม่ได้แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่สถานทูตได้ทราบ แต่ได้ทราบภายหลังจากแพทย์ในเรื่อนจำเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ทางสถานทูตได้จัดทำหนังสือขออนุญาตให้นำตัว นายวีระ ออกมารักษาตัวข้างนอกเรื่อนจำแล้ว แต่หากไม่ได้รับการอนุญาต ก็จะขอนำแพทย์เข้าไปรักษาอาการป่วยภายในเรือนจำ ทั้งนี้ ต้องรอการตอบรับจากทางสถานทูตกัมพูชาก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook