เขมรเผยอินโดฯเสนอถกGBC-JBCปลายเดือน

เขมรเผยอินโดฯเสนอถกGBC-JBCปลายเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวซินหัว รายงานวานนี้ (8) อ้างการเปิดเผยของ นายกอย เกือง โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ที่ระบุว่า อินโดนีเซีย ในฐานะประธานหมุนเซียนอาเซียน เสนอให้มีการจัดประชุมรัฐมนตรีกลาโหมไทย-กัมพูชา และประธานเขตแดน ในระหว่างวันที่ 24-25 มีนาคม นี้ ที่เมืองโบกอร์ ในจังหวัดชวาตะวันตก

โดย นายกอย เกือง กล่าวว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายมาร์ตี นาตาเลกาวา รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย ได้ส่งหนังสือเสนอจัดประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา หรือ GBC และ คณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมเพื่อจัดทำหลักเขตแดนทางบก หรือ JBC ที่เมืองบอกอร์ ขณะที่ นายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชาได้ทำการตอบรับข้อเสนอจัดประชุมดังกล่าวแล้ว และเห็นด้วยกับกำหนดการดังกล่าว

นอกจากนี้ นายกอย เกืองยังได้เปิดเผยวถึงข้อความในจดหมายที่นายฮอร์ นัมฮง เขียนตอบกลับถึง นายมาร์ตี มีใจความว่า การประชุมจะต้องมีการประธานอาเซียนหรือตัวแทนเข้าร่วมอยู่ด้วย อย่างน้อยที่สุด ก็ในการเปิดประชุมและเมื่อการประชุมเสร็จสิ้น กัมพูชาและประเทศไทย จะต้องรายงานผลการประชุมให้กับประธานอาเซียนได้รับทราบและกัมพูชาก็หวังว่า ประเทศไทยจะเห็นด้วยกับข้อเสนอจัดประชุมนี้

http://news.xinhuanet.com/english2010/world/2011-03/08/c_13766915.htm
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook