ผบ.ตร.ปัดเอาใจนายกปิดใช้ถนนรอบบ้าน

ผบ.ตร.ปัดเอาใจนายกปิดใช้ถนนรอบบ้าน

ผบ.ตร.ปัดเอาใจนายกปิดใช้ถนนรอบบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง กรณีที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. จำเป็นต้องมีการออกประกาศเพิ่มเติมฉบับที่ 4 เรื่องการห้ามใช้เส้นทางคมนาคม 4 เส้นทาง บริเวณบ้านพักของนายกรัฐมนตรี โดยยังคงยืนยันว่า เป็นความจำเป็นที่ต้องการรักษาความปลอดภัยให้กับบุคคลสำคัญของประเทศ ซึ่งประชาชนนั้นอาจได้รับผลกระทบบ้าง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างๆ โดยเฉพาะการป้องกันการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วง ที่มีมากกว่า 20 คนขึ้นไป ที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย อาจทำให้การจับ
กุม เป็นไปได้ยากลำบาก การออกประกาศดังกล่าวนั้น จะทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นไปด้วยความสะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมใปฏิเสธว่า การออกประกาศในครั้งนี้ไม่ได้เป็นความพยายามเอาใจนายกรัฐมนตรี โดยมีกระแสข่าวเรื่องการปองร้ายแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น จะดำเนินการจับกุมกับบุคคลที่แสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะ การนำป้าย หรือ ข้อความเข้าข่ายหมิ่นประมาทเข้าไปในพื้นที่ ที่ประกาศ แต่ก็จะพิจารณาเป็นกรณีไป ส่วนจะมีการขยาย หรือ ประกาศการห้ามใช้เส้นทางคมนาคมไปยังบ้านพักบุคคลสำคัญคนอื่นหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาไปตามสถานการณ์ หากกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ก็จำเป็นต้องใช้กฎหมายความมั่นคงฯ เข้ามาช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook