ผบ.ตร.ตรวจบ้านนายกฯ ยันไม่ได้ปิดถนน

ผบ.ตร.ตรวจบ้านนายกฯ ยันไม่ได้ปิดถนน

ผบ.ตร.ตรวจบ้านนายกฯ ยันไม่ได้ปิดถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยการดูแลความปลอดภัยบริเวณบ้านพักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายในซอยสุขุมวิส 31 (ซอยสวัสดี) โดยใช้เวลาในการเดินตรวจความเรียบร้อยประมาณครึ่งชั่วโมงจึงเดินทางกลับ
โดย พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า หลังจาก ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)ประกาศแถลงการณ์ฉบับที่ 4 เรื่องปิดการจราจรรอบบ้านนายกรัฐมนตรี สุขุมวิท 39,31 และสุขุมวิท 33 ความเป็นจริงไม่ได้ปิดการจราจร ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ แต่มีการตรวจเข้มมากขึ้น ช่วงหลังเที่ยงคืนไปแล้วทางผ่านข้างบ้านนายกรัฐมนตรีมีการตั้งสิ่งกีดขวางเป็นแผงเหล็กสลับกันไปมา เพื่อให้รถผ่านยากมากขึ้น เหมาะแก่การตรวจสอบ สำหรับที่ศอ.รส.แถลงไปมีความคลาดเคลื่อนไม่ได้มีการปิดถนนแต่อย่างใด
ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ชี้แจงมาตรการรักษาความปลอดภัยบ้านพักนายกฯ ไม่ได้มีการปิดการจราจรรถทุกคันยังผ่านได้ แต่จะจำกัดพื้นที่ในบางโอกาส กรณีที่มีกลุ่มคนเข้ามาประท้วง , ก่อความไม่สงบ หรือมีมูลเหตุที่ไม่น่าไว้วางใจ
ทั้งนี้ เมื่อวันอังคาร ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ได้ออกประกาศห้ามการใช้เส้นทางการคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ รอบๆบ้าน นายกรัฐมนตรี นอกจากจะได้รับอนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเส้นทางถ.สุขุมวิท 31, สุขุมวิท 33 สุขุมวิท 39 และทางลัดจากแยกพร้อมศรีถึงโรงเรียนสวัสดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook