วัดสัมพันธวงศ์ประชุมคณะตรวจสอบจักษุธาตุ

วัดสัมพันธวงศ์ประชุมคณะตรวจสอบจักษุธาตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระธรรมกิตติเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสัมพันธวงศ์ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ พระบรมสารีริกธาตุ ส่วน จักษุธาตุ ที่ประดิษฐานอยู่ตึกมงคลวิทยา ชั้น 3 ภายในวัด ซึ่งตกเป็นกระแสข่าวว่า พระจักษุธาตุดังกล่าวนั้น เป็น
ที่ต้องสงสัยว่า เป็นของปลอม ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการชุดดังกล่าว อยู่ระหว่างการประชุมรอบแรก เพื่อหารือและข้อตกลงร่วมกันว่าจะมีการตรวจสอบพระจักษุธาตุอย่างไร โดยขั้นตอนแรกนั้นจะเป็นการตรวจสอบว่า เป็น เพชร พลอย
แก้ว หรือ อัญมณี หรือไม่ หากเป็น ก็หมายถึงเป็น พระจักษุธาตุปลอม แต่หากตรวจสอบแล้วไม่ใช่อัญมณี ก็จะเข้าสู่การตรวจสอบว่า เป็นพระธาตุตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ โดยจะมีการเชิญผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านพระธาตุ และพระบรมสารีริกธาตุ มาตรวจสอบด้วย อย่างไรก็ตามในส่วนของการประชุมคณะกรรมการในขณะนี้ ได้มีการประชุม 2 รอบ โดยรอบแรกเป็นการประชุมของคณะกรรมการ ชุดตรวจสอบ จากนั้นในรอบที่ 2 จะมีการเชิญ พระครูพันธกิจ ประจักษ์สุริปันโน สังกัดวัดป่าศรีคุณาราม ผู้ดูแลจักษุธาตุ เข้าร่วมประชุม เพื่อหารือถึงแนวทางดังกล่าวด้วย ทั้งนี้บรรยากาศภายในวัดนั้น ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มาดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากได้มีพุทธศาสนิกชน ที่ศรัทธาจักษุธาตุ เดินทางมาเป็นจำนวนมากด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook