อารีย์หน.การ์ดแดงมอบตัวDSIก่อการร้าย

อารีย์หน.การ์ดแดงมอบตัวDSIก่อการร้าย

อารีย์หน.การ์ดแดงมอบตัวDSIก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ดกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษของดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีก่อการร้าย โดยมี พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าพนักงานสอบสวน เป็นผู้รับมอบตัว ซึ่งได้มีการแจ้งสิทธิ์ แจ้งข้อหาและสอบปากคำ เบื้องต้น นายอารีย์ ได้ให้การปฏิเสธ สำหรับการประกันตัว พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้ผู้ต้องหาไม่ได้มีหมายจับของศาล ประกอบกับในชั้นนี้ ยังไม่มีเหตุที่จะนำตัวไปขอให้ศาลออกหมายขังไว้ แต่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้กำหนดเงื่อนไขเช่นเดียวกับศาล คือ ห้ามมิให้ผู้ต้องหากระทำการอันเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ทั้งนี้นอกจาก นายอารีย์ จะเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว ยังมี นายวิสา คัญทัพ และ นางไพจิตร อักษรณรงค์ แนวร่วม นปช. ที่เคยขึ้นเวทีปราศรัย เดินทางมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคดีนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ส่งสำนวนไปยังสำนักงานอัยการพิเศษแล้ว จึงนัดส่งตัว นายอารีย์ ให้อัยการในวันที่ 29 มี.ค. นี้


โดยนายอารีย์ กล่าวภายหลังการเข้าพบ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ โดยระบุว่า วันนี้เข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันสนับสนุนก่อการร้ายและตนนั้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งหลังจากให้ปากคำเสร็จ พนักงานสอบสวน มีความเห็นอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องประกันตัว นอกจากนี้ ยืนยันว่า ตลอด 9 เดือน ที่หลบหนีนั้น ได้อยู่ในประเทศไทยโดยตลอด ซึ่งอยู่ใน กทม. และนครศรีธรรมราช ไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศแต่อย่างใด ส่วนในวันพรุ่งนี้ จะเข้าร่วมชุมนุมด้วยหรือไม่นั้น ต้องขอดูว่า ผิดเงื่อนไขของศาลหรือไม่

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ กล่าวว่า นายอารีย์ นั้น โดนข้อกล่าวหาร่วมกันสนับสนุนก่อการร้ายและจะเข้าพบ
พนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลอีกครั้ง ในวันที่ 28 มี.ค. ทั้งนี้นายวิญญัติ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก นายอริสมันต์
พงศ์เรืองรอง ว่าต้องการเข้าติดต่อพนักงานสอบสวนเช่นกัน แต่ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook