ทึ่ง! พบเด็กหญิง 11 มีไอคิวสูงล้ำเลิศ 162

ทึ่ง! พบเด็กหญิง 11 มีไอคิวสูงล้ำเลิศ 162

ทึ่ง! พบเด็กหญิง 11 มีไอคิวสูงล้ำเลิศ 162
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ด.ญ.วิคตอเรีย โควี วัย 11 ปี ถูกทาบทามให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งของสมาคมเมนซา (Mensa) หลังจากที่เด็กหญิงคนดังกล่าวได้ผ่านการทดสอบระดับไอคิว และพบว่ามีไอคิวสูงถึง 162 ซึ่งสูงกว่าอัจฉริยะอย่าง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์, สตีเฟ่น ฮอว์คกิง หรือบิล เกตส์ ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของประชากรอังกฤษที่มีไอคิวเฉลียวฉลาดเท่านี้

"ตอนที่ผลไอคิวออกมา ฉันรู้สึกประหลาดใจเอามากๆ มันอาจจะไม่ค่อยจะสบายใจเท่าไหร่ เมื่อต้องเอาไปเปรียบเทียบกับคนอื่น แต่ฉันก็รู้สึกโอเคค่ะ" โดยหลังจากการเข้าทดสอบระดับไอคิวที่สมาคมเมนซา มีโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในอังกฤษถึง 4 แห่ง ที่ติดต่อเพื่อจะมอบทุนเรียนระดับมัธยมศึกษาให้แก่เธอ เนื่องจากผลไอคิวที่สูงกว่าอัจฉริยะในประวัติศาสตร์หลายคน สำหรับวิคตอเรียแล้ว เธอก็เป็นเช่นเดียวกับเด็กหญิงวัยเดียวกัน เพียงแต่เธอมีนิสัยที่ชอบคิดค้นวิธีแก้ไขปัญหาต่างๆ รวมทั้งในอนาคต เธอยังมีวิสัยทัศน์ในการศึกษาในด้านวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาขาชีววิทยา

สำหรับผลวัดไอคิวของ วิคตอเรีย นั้น สูงกว่าอัจฉริยะอย่าง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์, สตีเฟ่น ฮอว์คกิง หรือบิล เกตส์ ที่ทั้งหมดมีไอคิวอยู่ในระดับ 160 รวมทั้งยังอยู่กว่า ซิกมุนด์ ฟรอยด์ นักจิตวิทยา ที่มีไอคิว 156 หรือนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ที่มีไอคิว 140 อีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook