ชทพ. หนุน ออก พ.ร.บ.ประกอบ รธน.

ชทพ. หนุน ออก พ.ร.บ.ประกอบ รธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า พรรคชาติไทยพัฒนา เห็นด้วยกับผลการหารือระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง และนายกรัฐมนตรี ที่จะมีการออก พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ เพื่อเตรียมวางระเบียบในการจัดการเลือกตั้ง เพราะเกรงว่า หากออกเป็นระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาจทำให้มีปัญหาเรื่องการร้องเรียนเรื่องความถูกต้องเรื่องข้อกฎหมาย และอาจทำให้การเลือกตั้งต้องสะดุดลง โดยมองว่า แม้จะทำให้การยุบสภาและการเลือกตั้งล่าช้าออกไป ก็ไม่น่าจะเกินกรอบเวลาที่กำหนดไว้ ในช่วงกลางปี ซึ่งหากมีความล่าช้า แต่ทำให้ผลการเลือกตั้งโปร่งใส และเป็นที่ยอมรับ ก็เป็นเรื่องที่ควรดำเนินการ

พร้อมกันนี้ ยังเปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการจัดงานระดมทุนของพรรค พร้อมจะมีการเปิดนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งได้มีการส่งการ์ดเชิญทุกพรรคการเมืองเข้าร่วมงานและทุกพรรค ก็ได้ตอบรับในการซื้อโต๊ะภายในงานแล้ว

นอกจากนี้ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายอดิศร เพียงเกตุ แกนนำกลุ่ม นปช. มอบตัวเพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมว่า เป็นเรื่องที่ดี พร้อมกับขอให้แกนนำคนอื่นๆ ปฏิบัติตามในแนวทางดังกล่าว และขอให้เชื่อในกระบวนการยุติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook