ผีไร้นานี่ดวลปืนที่ไม่มีเชส!ศึกแตกหักเอฟเอรอบ8ทีม

ผีไร้นานี่ดวลปืนที่ไม่มีเชส!ศึกแตกหักเอฟเอรอบ8ทีม

ผีไร้นานี่ดวลปืนที่ไม่มีเชส!ศึกแตกหักเอฟเอรอบ8ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไร้ นานี่ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ แต่ได้ เนมานย่า วิดิช คืนทีมคุมแผงหลัง รับมือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ไม่มี เชส ฟาเบรกาส ส่วน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ต้องลุ้นจนนาทีสุดท้าย ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ8ทีมสุดท้ายค่ำคืนนี้

ศึก เอฟเอ คัพ อังกฤษ เดินทางมาถึงรอบ8ทีมสุดท้าย ซึ่งโฟกัสของรอบนี้ไปอยู่ที่โอลด์แทรฟฟอร์ดเกมบิ๊กแมตช์ระหว่างเจ้าถิ่น "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ชิพ เจ้าของแชมป์เอฟคัพถึง 11สมัย รับการมาเยือนของอาคันตุกะจากลอนดอน รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เจ้าของแชมป์เอฟเอคัพ 10สมัย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

โดยเกมนี้ "ปีศาจแดง" ต้องไร้ นานี่ ปีกฟอร์มแรงอย่างแน่นอนหลังได้รับบาดเจ็บจากการโดนเสียบของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ในเกมลีกกับ ลิเวอร์พูล สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทีมได้รับข่าวดีเมื่อ เนมานย่า วิดิช จะพ้นโทษแบนช่วยคุมแนวรับ ส่วน ริโอ เฟอร์ดินานด์ นั้นยังบาดเจ็บอยู่ยังคงใช้งานไม่ได้

ในส่วนผู้เล่นคนอื่นไม่มีปัญหา นอกจากพวกเจ็บยาวกันอยู่แล้ว เกมนี้มีความเป็นไปได้ที่ท่านเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน อาจพักตัวหลักจากการกรำศึกหนักเพราะยังมีเกมยุโรปรออยู่ในวันอังคาร อาจจะได้เห็นผู้เล่นอย่าง อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ผู้รักษาประตูชาวสวีเดน รวมไปถึง2กองกลางอย่าง ดาร์รอน กิ๊บสัน และ กาเบรียล โอแบร์กต็อง อาจได้ลุ้นเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกม

ส่วนตำแหน่งกองหน้ายังคงเป็น เวย์น รูนี่ย์ ประสานงานกับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ที่น่าจะได้เป็นตัวจริงในเกมนี้

โดยหน้าตา11ผู้เล่นของ แมนฯยู อาจเป็นเช่นนี้ มาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูเป็น อันเดอร์ส ลินเดการ์ด แผงหลังทั้ง4คนประกอบด้วย คริส สมอลลิ่ง  ราฟาเอล ดา ซิลวา ปาทริซ เอวร่า และ เนมานย่า วิดิช กองกลางมี ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ไมเคิ่ล คาร์ริค ไรอัน กิ๊กส์ และ ดาร์รอน กิ๊บสัน ส่วนในแดนหน้าคาดว่าเป็น ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ  กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

ส่วนทางฝั่งทีมเยือน "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ยังคงช้ำจากการชวดเเชมป์ คาร์ลิ่งคัพ แถมยังมาตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยน้ำมือ บาร์เซโลน่า เจอข่าวร้ายต่อเนื่องเมื่อเกมนี้พวกเขาจะไม่มี เชส ฟาเบรกาส  ที่ยังเจ็บเอ็น

หลังหัวเข่า วอยเซียค เซคเซสนี่ ก็ยังเจ็บนิ้วมือ ธีโอ วัลค็อตต์ เจ็บข้อเท้า ส่วนในรายของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่มีอาการเจ็บเข่าอาจจะต้องเช็คอาการจนถึงวินาทีสุดท้าย

สำหรับเกมนี้ดาดว่า อาร์แซน เวนเกอร์ จะใช้บริการของ อังเดร อาร์ชาวิน เป็นตัวจริงประสานงานกับ ซามีร์ นาสรี่ ส่วน นิคลาส เบนท์เนอร์ ก็จ่อเสียบตำแหน่งของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 

ซึ่งเกมนี้ อาร์เซน่อล เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 มานูเอล อัลมูเนีย ยืนเฝ้าเสา โยฮัน ฌูรู กาแอล กลิชี่  โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ บาการี่ ซาญ่า ยืนปักหลักเป็นแผงหลังหยุดเกมบุกปีศาจแดง ส่วนกองกลาง อาร์แซน เวนเกอร์ จัดมิดฟิลด์ตัวรับถึง2คน เป็น แจ็ค วิลเชียร์ และ เดนิลสัน คอยช่วยประสานงานกับ ซามีร์ นาสรี่, อังเดร อาร์ชาวิน และ นิคลาส เบนท์เนอร์ ส่วนกองหน้าเป็น มารูอาน ชามัค ยืนเป็นหอกเดี่ยว

 

สถิติพบกันของทั้ง 2ทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยพบ อาร์เซน่อล มาแล้ว 212 ครั้ง

โดยเป็น ปีศาจแดง ชนะ 87 ครั้ง ปืนใหญ่ ชนะ 77 ครั้ง และผลออกมาเสมอ 46 ครั้ง

ทั้งสองทีมคือทีมที่เคยได้แชมป์เอฟเอคัพ มากที่สุด ปีศาจแดง11ครั้ง ปืนใหญ่10ครั้ง

 

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook