สะเทือนใจ! เด็ก 9 ขวบเขียนป้ายตามหาพ่อแม่

สะเทือนใจ! เด็ก 9 ขวบเขียนป้ายตามหาพ่อแม่

สะเทือนใจ! เด็ก 9 ขวบเขียนป้ายตามหาพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบเด็กชายวัย 9 ขวบในเมืองอิชิโนมากิ จังหวัดมิยางิ เขียนป้ายกระดาษด้วยลายมือตัวเอง ติดตามเสาทั่วเมือง หลังจากเขายังไม่ได้พบเจอครอบครัวอีกเลย นับตั้งแต่วันเกิดภัยพิบัติ

ด.ช.โทชิฮิโตะ ไอซาวะ วัย 9 ขวบ ทุกวันเขายังคงเดินไปทุกทีเพื่อตามหาครอบครัวของเขา พร้อมกับกระดาษและปากกา เขียนป้ายประกาศไปติดตามเสา โดยมีข้อความว่า "เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะมาตอน 11 โมง ได้โปรดอยู่รอผม วันพรุ่งนี้ผมจะกลับมาอีกครั้ง" และลงชื่อตัวเองในส่วนท้าย

เด็กชายคนดังกล่าวได้เห็นครอบครัวเป็นครั้งสุดท้าย ตอนที่พ่อกับแม่และยายกำลังดิ้นรนอยู่ภายในรถ ฝ่าคลื่นสึนามิที่กำลังเริ่มซัดเข้ามา ในขณะที่เด็กชายสามารถปีนทางหน้าต่างรถหนีออกมาได้พร้อมกับ ยูโตะ ลูกพี่ลูกน้องของเขา ก่อนเขาจะเห็นภาพรถที่มีคนในครอบครัวอยู่ถูกคลื่นซัดหายไปต่อหน้าต่อตา

โทชิฮิโตะกับลูกพี่ลูกน้องสามารถจับเกาะบางอย่างเอาไว้ได้ ขณะที่คลื่นกำลังซัดโถม "หลังจากที่คลื่นซัดเข้ามา ก็เหมือนมีบางที่น่าจะเป็นต้นไม้ พุ่งเข้ามากระแทกพวกเรา ทำให้ผมกับยูโตะมือหลุดออกจากกัน และถูกพัดไปคนละทิศทาง" โทชิฮิโตะกล่าว หลังจากเหตุการณ์สงบลง เด็กชายนอนสลบอยู่ใต้กิ่งไม้เพียงคนเดียว จนกระทั่งผู้คนพบเห็นและช่วยเหลือเขา

นายมิสึนาริ คิตะฮาระ วัย 64 ปี เป็นพ่อของเพื่อนในชั้นเรียนของโทชิฮิโตะ เป็นผู้พบร่างของเด็กชายและช่วยเหลือไว้ รวมทั้งได้ให้ที่พักอาศัยแก่เด็กชายอีกด้วย "เขาดีมากครับ เขาช่วยตั้งโต๊ะอาหารเย็น ช่วยทำความสะอาด ผมมั่นใจว่า มันคงเจ็บปวดและบาดลึกอยู่ภายในใจเขา แต่ผมก็ยังไม่เคยเห็นน้ำตาเขาเลยสักครั้งเดียว" มิสึนาริกล่าว

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สะเทือนใจ! เด็ก 9 ขวบเขียนป้ายตามหาพ่อแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook