แกนนำแดงทยอยขึ้นปราศรัย-ม็อบคึก

แกนนำแดงทยอยขึ้นปราศรัย-ม็อบคึก

แกนนำแดงทยอยขึ้นปราศรัย-ม็อบคึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในช่วงเย็นของวันนี้ แม้ว่า แกนนำที่เดินทางมาถึงแล้ว ยังไม่มีการขึ้นเวทีปราศรัย แต่กลุ่มคนเสื้อแดง ได้เริ่มทยอยจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีจนเต็มแล้ว บรรยากาศและกิจกรรมการการชุมนุมในขณะนี้ แม้ว่าแกนนำหลักอย่าง น.พ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และแกนนำคนอื่นๆ ที่ทยอยเดินทางมาถึง ยังไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัย แต่กลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้ทยอยจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวทีปราศรัย เพื่อร่วมร้องเพลงและสร้างความบันเทิงกันอย่างสนุกสนาน โดยหลายคน ก็ยังคาดหวังว่าจะได้รับการโฟนอิน และวิดีโอลิงค์เข้ามาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ขณะที่ล่าสุด พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวถึง มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ว่า เบื้องต้นจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการตำรวจนครบาล ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการตำรวจภูธร และจังหวัดอื่นๆ รวม 1,200 นาย โดยจะแบ่งควบคุมฝูงชน และประสานกับทางหัวหน้าการ์ด ตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม

นอกจากนี้ ได้มีการตั้งด่านเจ้าหน้าที่ บริเวณถนนตะนาว และถนนดินสอ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุม นำรถเข้ามาจอดในพื้นที่ ซึ่งจะสามารถควบคุมการชุมนุมได้ง่าย ซึ่งล่าสุด พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมที่จะเลิกในเวลา 02.00 น. ตามที่แกนนำระบุมาก่อนหน้านี้ คาดว่าจะเลยเวลา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการควบคุมคิวการขึ้นพูดของแกนนำแต่ละคน แต่จะพยายามควบคุมและขอความร่วมมือให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับให้เร็วที่สุด


ซึ่งกิจกรรมล่าสุดนั้น ก็ยังคงเป็นการสร้างความบันเทิง ด้วยการเล่นดนตรีให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณหน้าเวที โดยการชุมนุม ณ ขณะนี้ แม้ว่าเหล่าแกนนำที่เดินทางมาในพื้นที่ เริ่มเดินทางเข้ามาเกือบครบแล้ว ขาดก็แต่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เท่านั้น ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล ที่กำลังรักษาความปลอดภัยอยู่ในพื้นที่การชุมนุมหลายจุด ได้มีการเริ่มผลัดเปลี่ยนกำลัง เพื่อป้องกันความเหนื่อยล้า และยังคงปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะทำการโฟนอิน หรือ วิดีโอลิงค์เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งในขณะนี้บรรยากาศก็ยังเป็นไปด้วยความปกติ และไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น


ล่าสุด การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้เริ่มจับจองพื้นที่นั่งกันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากใกล้เวลาที่จะมีการเริ่มปราศรัยของแกนนำ จนล้นออกมาเต็มพื้นที่ถนน ตั้งแต่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนถึงป้อมมหากาฬ ซึ่งจะสังเกตได้ว่า การ์ดของ นปช. จะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจบัตรของผู้ที่จะมาร่วมชุมนุม ทั้งนี้ได้มีการเตรียมตั้งจอโปรเจ็คเตอร์ตามจุดต่างๆ เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับชมการวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในเวลา 20.30 น. ของวันนี้ และในส่วนของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณป้อมมหากาฬ ได้มีเจ้าหน้าที่ของสถานีตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี จำนวน 1 กองร้อย กระจายกำลังดูแลโดยรอบ เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook