พธม.เตรียมแจกบทความให้สว.สส.พรุ่งนี้

พธม.เตรียมแจกบทความให้สว.สส.พรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พร้อมด้วย นายประพันธ์ คูณมี แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงความเคลื่อนไหวในการต่อสู้ เพื่อเรียกร้องให้มีการรักษาและปกป้องอธิปไตยของชาติ โดยระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ ทางตัวแทน
กลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อเลขาธิการรัฐสภา เพื่อขอให้นำบทความวิชาการเรื่อง จุดยืนที่หนือกว่า ของ ศ.ดร. สมปอง สุจริตกุล ผู้เชี่ยวชาญกฎหมายระหว่างประเทศ และทนายความประสานงานคดีปราสาทพระวิหาร พ.ศ. 2502 - 2505 ที่เขียนเอาไว้ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ได้อ่าน โดยจะมีการจัดเอกสารแยกเป็นพรรคการเมือง เพื่อป้องกันความยุ่งยากให้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากเห็นว่า บทความดังกล่าวนั้น มีประโยชน์ และแสดงให้เห็นว่าหากรัฐบาลไทย ยอมรับบันทึกการประชุมคณะกรรมการร่วมเขตแดนไทย - กัมพูชา หรือ เจบีซี แล้ว จะเป็นการนำไปสู่การสูญเสียอธิปไตยของชาติอย่างไร

ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ยังระบุด้วยว่า เรื่องดังกล่าวนั้นเห็นได้ว่า เป็นการสมยอมระหว่างรัฐบาลไทยและกัมพูชา จึงอยากเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า การพยายามนำร่างบันทึก เจบีซี เข้าประชุมสภานั้น จะเป็นผลดีกับ
ประเทศและคนไทยอย่างไรด้วย อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น ยืนยันว่า จะปลักหลักชุมนุมต่อไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ โดยไม่กลัวว่า รัฐบาลจะนำกฎหมายใดมาบังคับใช้ เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น เป็นไปด้วยความชอบธรรม และสงบเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook