แกนแดงเชียงใหม่51มอบตัวแล้วประกัน1แสน

แกนแดงเชียงใหม่51มอบตัวแล้วประกัน1แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำคนเสื้อแดง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีสมาชิกกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ เดินทางมาให้กำลังใจกว่า 30 คน หลังจากถูกออกหมายจับในคดีต่างๆ รวมถึง การบุกรุกกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจำได้ให้ประกันตัวในวงเงิน 100,000 บาท ทั้งนี้ นายเพชรวรรต กล่าวว่า ผู้ใหญ่ขอให้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสู้คดี และให้เตรียมหาเสียงเลือกตั้ง โดยยืนยัน จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เพราะแกนนำรุ่นปัจจุบัน ก็สามารถดำเนินการได้ แต่จะเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งจะลงสมัครในนามของพรรคเพื่อไทย ดูแลจังหวัดในภาคเหนือ ทั้งนี้ยืนยันว่า ในช่วงที่หลบหนี ไม่ได้อยู่ในเมืองไทย ส่วนกรณีของ ดีเจอ้อม หรือ นางกัญญาภัค มณีจักร ก็อยู่ระหว่างการเดินทางมอบตัว คาดว่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ หรือ ภายในสัปดาห์นี้

ด้าน นายกฤษณะ พรมบึงรำ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 รุ่น 2 กล่าวว่า จากนี้ไป กลุ่มเสื้อแดงจะดำเนินวิถีระบอบประชาธิปไตย โดยในกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาในพื้นที่สิ้นเดือนนี้ ก็จะไม่มีการ
ขับไล่ ต่อต้าน หรือขว้างปาไข่ เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ เพราะหากถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ก็จะได้เดินทางไปภาคใต้ได้เช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook