พธม.เชื่อรัฐรู้เห็นรถเก๋งพุ่งชนการ์ดพธม.

พธม.เชื่อรัฐรู้เห็นรถเก๋งพุ่งชนการ์ดพธม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พร้อมด้วย นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ และ นายประพันธ์ คูณมี แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีรถส่วนบุคคลคันหนึ่ง ก่อเหตุวิ่งเข้ามาในถนนคู่ขนานรอบราชเนินนอก ฝั่งกระทรวงศึกษาธิการ ด้วยความเร็วสูง พร้อมกับกดแตรเสียงดัง ส่อเจตนาสร้างความรำคาญ และจงใจขับรถชน นายหมี่ พ่อค้า อดีตการ์ดพันธมิตรฯ ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก ทั้งนี้ จากการติดตามไปตรวจสอบก็พบว่า หลังจากที่รถ
คันดังกล่าวก่อเหตุแล้ว ได้เข้าไปจอดอยู่ภายในร้านสวัสดิการทหารบก จึงได้ถ่ายรูปไว้ พบเป็นรถนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อวอลโว สีเทา - ดำ ทะเบียน กก 423 สงขลา ก่อนไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดี ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ มองว่า
รัฐบาลน่าจะมีส่วนรู้เห็นกับกรณีดังกล่าว อีกทั้งพบว่า รถคันดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุสร้างความรำคาญแล้วหลายครั้ง และสะท้อนให้เห็นว่า การเปิดการจราจรในเส้นทางใกล้พื้นที่การชุมนุม ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับอันตราย ซึ่งเป็นความผิดของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัย

ส่วนการขยายพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ต่ออีก 30 วัน นั้น กลุ่มพันธมิตรฯ ขอประณามรัฐบาล ที่ยังคงให้มีการประกาศใช้โดยไม่มีความชอบธรรม ซึ่งอย่างไรก็ตาม กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่รู้สึกหวั่นต่อการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว และยืนยัน จะยังคงชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาปกป้องอธิปไตยต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook