ญี่ปุ่นรับข้อเสนอสหรัฐฯคุมรง.นิวเคลียร์

ญี่ปุ่นรับข้อเสนอสหรัฐฯคุมรง.นิวเคลียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายโทชิมิ คิตาซาวะ รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น ได้เปิดเผยว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะร่วมมือกับกองทัพสหรัฐฯ ภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อแก้ปัญหาโรงงานนิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ หลังจากที่ พล.ร.อ.โรเบิร์ต วิลลาร์ด ผู้บัญชาการทหารสหรัฐอเมริกา ประจำภาคพื้นแปซิฟิก ได้ยื่นข้อเสนอจะส่งผู้เชี่ยวชาญด้านนิวเคลียร์มายังญี่ปุ่น เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว เช่นเดียวกับ นายกรัฐมนตรี นาโอโตะ คัง ก็ต้องการที่จะร่วมมือกับสหรัฐฯ เช่นกัน

ขณะที่สถานการณ์ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ วันนี้ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานความปลอดภัยนิวเคลียร์ของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า อุณหภูมิที่บ่อเก็บเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ใช้แล้วสูงขึ้น เนื่องจากไอน้ำที่ลอยมาจากเตาปฏิกรณ์หมายเลข 2 ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิตั้งแต่วันจันทร์ และอาจทำให้เจ้าหน้าที่ที่กำลังเชื่อมต่อสายส่งกระแสไฟฟ้า และตรวจสอบเครื่องจักรที่ส่งพลังงานให้แก่ระบบหล่อเย็นต้องหยุดภารกิจชั่วคราวหรือไม่

ส่วน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากกรุงโตเกียว และนครโอซากา ได้ทำการฉีดน้ำเข้าไปในเตาปฏิกรณ์หมายเลข 3 กว่า 20 ชั่วโมง เพื่อฉีดน้ำเข้าไปในบ่อทำความเย็นของแท่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ ใช้แล้วของเตาปฏิกรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook