"บังยี" เรียกประชุมใหญ่เตรียมเจ้าภาพฟุตซอลโลก

"บังยี" เรียกประชุมใหญ่เตรียมเจ้าภาพฟุตซอลโลก

"บังยี" เรียกประชุมใหญ่เตรียมเจ้าภาพฟุตซอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีที่ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้สิทธิ์ในการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "ฟุตซอล ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2012"

โดยช่วงบ่ายของ วันที่ 22 มี.ค. ที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์, "ฟีฟ่ายี" วรวีร์ มะกูดี บอร์ดบริหารฟีฟ่าในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลฯ, "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ปธ.พัฒนาเทคนิคฟุตซอลแห่งชาติ

และตัวแทนจากจังหวัดที่ร่วมเป็นเมืองเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตซอลโลก ได้แก่ สงขลา เชียงใหม่ ภูเก็ต นครราชสีมา และ สุพรรณบุรี เพื่อร่วมกันหารือถึงการที่ประเทศไทย ได้รับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพ "ฟุตซอล ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2012"

ประเด็นที่สำคัญ ซึ่งด้าน"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาเทคนิคฟุตซอลแห่งชาติ ได้กล่าวว่าการประชุมครั้งนี้ได้เรียกตัวแทนจากเมืองต่างๆที่จะได้สิทธิ์ ร่วมจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก

ได้แก่ สงขลา เชียงใหม่ ภูเก็ต นครราชสีมา และ สุพรรณบุรี โดยได้ให้กลับไปสำรวจคุณสมบัติของการเป็นเมืองเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ตามข้อกำหนดของฟีฟ่า คือเรื่องของความพร้อม ของสนามกีฬาแข่งขัน สนามซ้อมและโรงแรมที่พัก

ซึ่งเมืองเจ้าภาพต้องให้การสนับสนุนทั้งด้านประชาสัมพันธ์กิจกรรม การตกแต่งเมือง ความปลอดภัย และทุกจังหวัดต้องแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันพร้อมกับเตรียมบุคลากรใน การจัดการแข่งขัน โดยเรื่องนี้จะกลับมาหาข้อสรุปกันอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคมนี้

สำหรับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่า” ก็ได้มีกำหนดการเดินทางมาตรวจเช็คความพร้อมของประเทศไทยและจังหวัดต่างๆที่ จะเป็นเมืองเจ้าภาพฟุตซอลโลกในวันที่ 4-8 เมษายน นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook