เอเอฟซีพอใจ5สนามแรกไทยพรีเมียร์ลีก

เอเอฟซีพอใจ5สนามแรกไทยพรีเมียร์ลีก

เอเอฟซีพอใจ5สนามแรกไทยพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) พอใจการตรวจมาตรฐานสนามของทีมในไทยพรีเมียร์ ลีก ยกย่องเมืองทองฯ ยูไนเต็ด  ทีมต้นแบบ ชม ทีโอที เอสซี ระบบการตลาดดี

ตัวแทนของสหพันธ์ฟุตบอล แห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้เดินทางเข้ามาตรวจมาตรฐานสนามของ 18 ทีม ในศึกไทยพรีเมียร์ ลีก โดยล่าสุดได้มีการตรวจ ไปแล้ว 5 สนาม ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. เป็นต้นมา ประกอบด้วย สโมสรศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี, บีอีซี เทโร ศาสน, เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, การท่าเรือไทย เอฟซี และ ทีโอที เอสซี

สนามของศรรีสะเกษ จะต้องมีการปรับเรื่องการจัดการสนาม ที่จะต้องแยกทางวเดินวีไอพีกับทางเดินผู้ชม ส่วนสภาพสนามอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนเรื่องของไฟสนาม ที่มีความสว่างแค่ 700 ลักซ์ ให้ได้เป็น 1,200 ลักซ์ ซึ่งนายสุทธิพันธุ์ สายเมือง ผู้อำนวยการสโมสร ยืนยันว่า จะพยายามปรับตามกำหนดในช่วงเลก 2

บีอีซี เทโรศาสน ที่ต้องใช้สนามเทพหัสดิน เป็นรังเหย้าชั่วคราว ภาพรวมค่อนข้างพอใจ แต่ต้องปรับปรุงเรื่องที่นั่งผู้ชมที่ไม่ได้มาตรฐาน และห้องแถลงข่าวมีขนาดเล็กเกินไป รวมถึงในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของแฟนบอล

ด้าน สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทางเอเอฟซียกให้เป็นทีมแบบอย่างที่ดี มีการจัดการภายในที่ดี สามารถสร้างรายได้ให้กับสโมสร โดยเฉพาะจากสปอนเซอร์ต่างๆ แต่ควรปรับปรุง ในเรื่องห้องสื่อมวลชนที่มีขนาดเล็กให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

สนามแพท สเตเดี้ยม ของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี มีก 2 เรื่องให้ปรับปรุง ประกอบด้วย เก้าอี้ที่นั่งของผู้ชม ที่ต้องการให้มีพนักพิง และเรื่องแสงสว่างที่มีเพียง 300 ลักซ์

ปิดท้ายที่ ทีโอที เอสซี ที่ใช้สนามเหย้าเดียวกับเมืองทองฯนั้น โดยทางเอเอฟซี ก็ไม่มีปัญหา แต่ทางเอเอฟซี ยกย่องเรื่องแผนการตลาด วิธีสร้างรายได้ แฟนคลับของทีม รวมถึงการมีส่วนร่วมของชุมชนโดยรอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook