สั่งของระลึกงานอภิเษกเจ้าชายวิลเลียมล้น

สั่งของระลึกงานอภิเษกเจ้าชายวิลเลียมล้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยิ่งใกล้จะถึงวันอภิเษกสมรส ระหว่าง เจ้าชายวิลเลียม แห่งอังกฤษกับ นาวสาวเคท มิดเดิลตัน ในวันที่ 29 เมษายนนี้ ก็ปรากฏว่า ความต้องการสั่งผลิตสินค้าที่ระลึกในวโรกาสสำคัญนี้มีเพิ่มมากขึ้น โดยโรงงานผลิตเครื่องเซรามิก ฮัดสัน แอนด์ มิดเดิลตัน เมืองสโต๊ค ออน เทรนท์ ในอังกฤษ ได้รับยอดสั่งผลิตจาก รอยัล คอลเลคชั่น ทรัสต์ กองทุนการกุศลของราชวงศ์อังกฤษ เป็นจำนวนมาก ทำให้คนงานต้องเร่งผลิตกันแบบหามรุ่งหามค่ำ คนงาน ต้องใช้ความปราณีตในการลงสีถ้วยแก้วแต่ละใบ เครื่องเซรามิกเหล่านี้จะประดับตัวอักษรย่อ พระนามของเจ้าชายวิลเลียมกับ นางสาว เคท ตกแต่งด้วยดอกไม้ ใบไม้ นกพิราบ ริบบิ้น และหัวใจสีต่าง ๆ ลงขอบสีทองอย่างสวยงามปราณีตบรรจง

แครอล ทิลสโตน หัวหน้าฝ่ายตกแต่ง กล่าวว่า ตอนแรกบรรดาคนงานต่างกลัวว่าจะทำไม่ทัน เพราะตัวเลขสั่งผลิตนั้นเป็นจำนวนมหาศาล แต่ตอนนี้พบว่า ใกล้จะเสร็จทันกำหนดแล้ว และเธอหวังว่า ยอดสั่งผลิตสินค้าโรงงานของเธอ จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้หลังเสร็จงานอภิเษก เจ้าชายวิลเลียมกับเคท ไปแล้วก็ตาม

นายไมค์ ดีวิลล์ ผู้จัดการฝ่ายผลิต กล่าวว่า ทางรอยัล คอลเลคชั่น ทรัสต์ สั่งผลิตของที่ระลึกเซรามิก เป็นจำนวนมาก เนื่องจาก มีคำสั่งซื้อจาก 50 ประเทศทั่วโลก และในปัจจุบันได้มีการจ้างแรงงานมีฝีมือเพิ่มเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อเร่งการผลิตให้ทัน ซึ่งยังเป็นการช่วยสร้างงานและกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศด้วย โดยบอกว่า ปัจจุบัน คนงานต้องช่วยกันทำงานวันละหลายชั่วโมงเป็นเวลา 6 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งทั้งเขาและคนงานทุกคน ต่างชอบที่จะให้มีงานอภิเษกสมรส เกิดขึ้นทุกปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook