หนุ่มร้องสลิงห้างดังทำนิ้วขาด เรียกชดใช้ 44 ล้าน

หนุ่มร้องสลิงห้างดังทำนิ้วขาด เรียกชดใช้ 44 ล้าน

หนุ่มร้องสลิงห้างดังทำนิ้วขาด เรียกชดใช้ 44 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มนิ้วขาด ร้องสื่อ และ ตร.ปราบปราม หลังถูกลวดสลิงในห้างดังเกี่ยวนิ้วหายไป 2 นิ้ว เรียกค่าเสียหาย 44 ล้าน ในการชดใช้จากการพิการ

(25 มี.ค.) นายชนะ ดีบุญมี อายุ 46 ปี อาชีพช่างซ่อมเครื่องไฟฟ้าใน จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม และร้องเรียนสื่อมวลชน ประจำกองปราบปรามเพื่อขอความเป็นธรรม กรณีประสบอุบัติเหตุนิ้วมือขาดบริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น แต่ทางห้างดังกล่าวไม่รับผิดชอบเรื่องค่าเสียโอกาสในการทำงาน

โดย นายชนะ เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2553 ในช่วงเช้ามืด ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งภรรยา ซึ่งทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ อยู่ในห้างดังกล่าวและขากลับได้ขับรถผ่านลานจอดรถ ซึ่งมีลวดสลิงจากหลังคาห้อยลงมาถึงพื้น ซึ่งทางห้างไม่ได้ดำเนินการซ่อมแซม ไม่มีการนำป้ายมาตั้งเตือนผู้ใช้รถไว้ ประกอบกับตนมองไม่เห็น เนื่องจากที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด จึงทำให้ลวดสลิงดังกล่าว เกี่ยวเข้าที่นิ้วก้อย และนิ้วกลางข้างซ้าย จนต้องเรียก รปภ.ของทางห้าง ให้มาช่วยตามหานิ้ว แล้วนำส่งโรงพยาบาล ราชพฤกษ์ แต่เนื่องจากไม่มีประกันชีวิต ทำให้ไม่สามารถต่อนิ้วได้ จนนิ้วขาดกลายเป็นคนพิการ

หลังจากเกิดเหตุ จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า และตำรวจก็ยังไม่มีการเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำและบอกให้ตนไปฟ้องร้องศาลเอาเอง ตนจึงปรึกษาทนายความและติดต่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี ตนได้เรียกร้องค่าสูญเสียรายได้ระยะยาว ในการทำงานในอนาคต ที่มีอาชีพเป็นช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และทำไร่อ้อย เป็นจำนวน 44 ล้านบาท แต่ทางห้างยินยอมที่จะจ่ายให้เพียง 500,000 บาท และเมื่อถึงวันนัดเจรจาเมื่อวานที่ผ่านมาตัวแทนของทางห้าง กลับไม่มาตามนัด ตนจึงเข้ามาแจ้งความกองปราบปราม เพื่อให้ช่วยเร่งรัดให้ทางห้างมารับผิดชอบค่าเสียหายแก่ตน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook