มาเลย์ส่งกู้ภัยขนสิ่งของ200ตันช่วยยุ่น

มาเลย์ส่งกู้ภัยขนสิ่งของ200ตันช่วยยุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ The Star.com ในมาเลเซีย รายงานว่า รัฐบาลได้มีการส่งทีมกู้ภัย จำนวน 38 คน ซึ่งเป็นทีมกู้ภัยชุดที่ 2 ที่มาเลเซีย ซึ่งนำทีมโดย ดาโต๊ะอับดุล ราฮิม อับดุล อาซีต ไปยังญี่ปุ่น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว และสึนามิถล่ม เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจะเดินทางถึงญี่ปุ่น ที่สนามบินฮาเนดะ ในวันนี้ เพื่อสมทบกับเจ้าหน้าที่ชุดแรกที่ปฏิบัตหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ เมืองเซ็นได ในจังหวัดมิยากิ ต่อไป ก่อนที่จะเดินทางกลับ ในวันที่ 5 เม.ย. นี้

พร้อมกันนี้ รายงานดังกล่าวยังระบุว่า มาเลเซีย ยังได้ส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารแห้ง ถุงมือ รองเท้า และ ผ้าห่ม น้ำหนักรวมอีก 200 ตัน และน้ำดื่มอีก จำนวน 1.5 ล้านขวด เพื่อช่วยเหลือชาวญี่ปุ่น ในครั้งนี้ด้วย โดยจะลำเลียงไปยังสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ไปยังสนามบินนาริตะ ซึ่งดาโต๊ะเสรี โมฮัมเหม็ด อาลี รัสตัม ประมุขแห่งรัฐมะละกา ได้มอบเงินช่วยเหลืออีก
1 แสนริงกิตด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ และสถานทูตของมาเลเซีย ในกรุงโตเกียว แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และผู้เชียวชาญด้านนิวเคลียร์ ยังยืนยันว่า ในกรุงโตเกียว ยังปลอดภัยจากสารกัมมันตรังสี แต่ในเขตที่ประสบภัยอื่นๆ สถานการณ์ยังเลวร้าย และน่าเป็นห่วงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook