น้ำท่วมใต้วิกฤติรถไฟงดวิ่งช่วยนศ.ได้แล้ว

น้ำท่วมใต้วิกฤติรถไฟงดวิ่งช่วยนศ.ได้แล้ว

น้ำท่วมใต้วิกฤติรถไฟงดวิ่งช่วยนศ.ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จังหวัดพัทลุง เกิดฝนตกหนัก ดินถล่มทับกุฏิวัดสวนธรรมเจดีย์ ศาลาการเปรียญ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ส่วน ชาวบ้านขนย้ายหนีน้ำอลหม่าน กลางดึกอีกรอบ ขณะที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง เผย มีน้ำท่วมขังใน 11 อำเภอ 63 ตำบล 563 หมู่บ้าน โดยระดับเฉลี่ยสูงสุด ที่บ้านหัวป่าเขียว บ้านปากคลองเก่า อ.ควนขนุน น้ำสูงเกือบ 2 เมตร ราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 3 หมื่นคน


ส่วน ชาวจังหวัดยะลา ต้องคอยเฝ้าระวังน้ำท่วม หลังฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำสายบุรี - ปัตตานี เตรียมอพยพขึ้นที่สูงแล้ว


ทั้งนี้ ตำรวจน้ำ จังหวัดชุมพร เข้าช่วยกลุ่มนักศึกษา ม.ศรีปทุม และเด็กหญิง 9 ปี ออกจากเกาะเเกลบ ได้แล้ว โดยทั้งหมดอยู่ในอาการอ่อนเพลีย และมีไข้เล็กน้อย


ได้เกิดเหตุ ดินจากเทือกเขาบรรทัด ถล่ม ปิดถนนเส้น ฉวาง - นครศรีธรรมราชทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ขณะฝนตกกระหน่ำ ตลอดทั้งคืน อีกทั้งมีรายงานว่า มีชาวบ้านกว่า 100 คน ติดค้างอยู่บนเขาไม้ไผ่ รอยต่อเขากรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช กว่า 3 วันแล้ว ขณะทหารเตรียมนำฮ.ขึ้นรับ แต่ท้องฟ้ายังปิด



ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วม จ.สุราษฎร์ธานี ยังวิกฤติ หลังฝนตกต่อเนื่อง การรถไฟประกาศหยุดวิ่งทุกขบวนแล้ว ขณะชาวบ้านติดเกาะ เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด

เช่นเดียวกับ จังหวัดนราธิวาส ที่มีฝนตกหนักตลอดคืน ทำน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนหลายพื้นที่ ระดับความสูง 1 เมตร ชาวบ้านขนของหนีน้ำไม่ทัน ทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก


ด้าน ผู้ว่าฯสตูล เตรียมประกาศ ภาวะพื้นที่น้ำท่วมฉับพลัน สั่ง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง ขณะฝนยังกระหน่ำต่อเนื่อง ทำน้ำท่วมขังโรงเรียนบ้านในตัวเมือง


ขณะที่ น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อ.นาโยง ทำถนนทางหลวง หมายเลข 4 เพชรเกษม จม รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้


ทั้งนี้ ได้มีฝนตกหนัก ในพื้นที่ทั้ง 12 อำเภอ จ.ปัตตานี กว่า 1 สัปดาห์ แล้วขณะ แม่น้ำสายหลัก ยังคงรอบรับปริมาณน้ำฝนได้ ส่วนเรือประมง ยังงดออกหาปลา


** ติดตามรายละเอียดสถานการ์น้ำท่วมได้ที่ **

น้ำทะลักเข้าท่วมอ.นาโยงรถผ่านไม่ได้แล้วhttp://www.innnews.co.th/local.php?nid=277280

ผจว.สตูลเตรียมประกาศภาวะน้ำท่วมฉับพลัน http://www.innnews.co.th/local.php?nid=277279

ดินถล่ม ทับถนนเส้นทางฉวาง - นครศรีฯ http://www.innnews.co.th/local.php?nid=277268

ฝนตกหนักดินถล่มทับกุฏิวัด จ.พัทลุงพังยับ http://www.innnews.co.th/local.php?nid=277250
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook