จนท.ช่วยนศ.ศรีปทุมออกจากเกาะเเกลบแล้ว

จนท.ช่วยนศ.ศรีปทุมออกจากเกาะเเกลบแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บ้านบ่อคา ตำบลสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร กรณี นักศึกษา คณะสารสนเทศศาสตร์ ปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีปทุม จำนวน 6 คน และเด็กหญิงอายุ 9 ปี 1 คน ติดค้างบนเกาะแกลบ ห่างจากฝั่งประมาณ 10 กิโลเมตร ล่าสุด จังหวัดชุมพร โดย นายพินิจ เจริญพานิช ได้สั่งการให้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากคลื่นลมยังแรงมีความสูง 2-3 เมตร ทำให้ไม่สามารถนำเรือออกไปช่วยเหลือได้

นายอังกูร รัตนพรหม หัวหน้าศูนย์บริการจัดการประมงทะเลภาคใต้ตอนบน จังหวัดชุมพร กล่าวว่า ไม่สามารถนำเรือออกไปช่วยเหลือได้ ต้องรอดูระดับคลื่นอีกครั้ง หากมีความปลอดภัย พอก็จะสามารถออกไปช่วยเหลือได้ และได้หารือ
ไปยังศูนย์ประสานงานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เพื่อนำเฮลิคอปเตอร์ นำอาหารไปส่งให้แต่สภาพอากาศปิดเฮลิคอปเตอร์ ไม่สามารถบินได้ ส่วนสภาพฝนยังคงตกหนักตลอดเวลาในพื้นที่จังหวัดชุมพร ท้องฟ้ามืดครึ้ม อากาศหนาวเย็นมาก ชาวบ้านเริ่มขาดอาหาร และน้ำดื่ม และติดอยู่ท่ามกลางน้ำท่วมในบ้านในพื้นที่ห่างไกล ขณะที่ความช่วยเหลือ ยังเข้าไปไม่ทั่วถึง


ล่าสุด พ.ต.ท.วรวิทย์ บุญประคอง หัวหน้าสถานีตำรวจน้ำชุมพร เปิดเผยว่า กรณีเด็กนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม จำนวน 6 คน และเด็กหญิง 1 คน อายุ 9 ปี ที่ติดอยู่บนเกาะแกลบ ต.ด่านสวี อ.สวี จังหวัดชุมพร นั้น ในขณะนี้ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท. บุญเลิศ ศรีนวล สารวัตรสายตรวจเรือตำรวจน้ำ กองบังคับการตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ว่า ได้นำเรือตำรวจน้ำเข้าไปช่วยเหลือ นักศึกษา 6 คน และเด็กหญิงอายุ 9 ปี 1 คน ได้แล้ว และในขณะนี้กำลังนำตัวเดินทางเพื่อที่จะไปยังท่าเทียบเรือองค์การบริหารส่วนจ.ชุมพร โดยทั้งหมดอยู่ในอาการอ่อนเพลียและมีไข้เล็กน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook