บราซิล ยืนยันพร้อมจัดบอลโลก 2014

บราซิล ยืนยันพร้อมจัดบอลโลก 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากเหลือเวลาอีก 3 ปี ที่การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ จะเริ่มต้นขึ้น โดยความคืบหน้าล่าสุด ในการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ปรากฏว่า เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ออกมาวิพากษ์วิจาร์ณฝ่ายจัดการแข่งขันว่า มีการเตรียมความพร้อมที่ล่าช้าเป็นอย่างมาก

สำหรับบราซิลประสบปัญหาในการก่อสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ และปรับปรุงสนามฟุตบอล ที่มีอยู่ให้ได้มาตรฐาน ซึ่งกว่าบราซิล จะได้งบประมาณดังกล่าว สำหรับเตรียมความพร้อม ได้ล่าช้าจากกำหนดเดิมของทางฟีฟ่า ถึง 6 เดือน รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสนามบินที่ยังต้องขยาย เพื่อรองรับแฟนบอลที่คาดว่า จะเดินทางมาในปี 2014 กว่า 6 ล้านคน และปัญหาเรื่องที่พักที่ในปัจจุบัน ที่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

ล่าสุด นายออร์แลนโด้ ซิลบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของบราซิล ออกมายืนยันว่า บราซิล จะพร้อมสำหรับฟุตบอลโลก ในปี 2014 อย่างแน่นอน พร้อมทั้งตอบโต้ แบล็ตเตอร์ ที่ออกมาวิจารณ์การทำงานของฝ่ายจัดการแข่งขันว่า แบล็ตเตอร์ ควรที่จะเดินทางมาที่ประเทศบราซิล เพื่อตรวจดูความพร้อมของบราซิลด้วยตัวเอง ซึ่งเขายินดีต้อนรับ และเชื่อมั่นว่าแบล็ตเตอร์จะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นว่า บราซิลมีการเตรียมตัวที่ดี และมีความคืบหน้าไปมากสำหรับการจัดฟุตบอลโลกในอีก 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ บราซิลเคยเป็นเจ้าภาพมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี 1950 และประสบความสำเร็จอย่างมาก ในสนามโดยได้แชมป์โลกมาแล้ว 5 สมัย แต่สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนั้น ทางฟีฟ่ายังคงหนักใจ ในเรื่องนี้ เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่ยังขาดความพร้อม รวมถึงปัญหาด้านอาชญากรรมภายในประเทศ ซึ่งมีอัตราที่ค่อนข้างสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook