บุตต์นายด่านเสือใต้ประกาศแขวนถุงมือ

บุตต์นายด่านเสือใต้ประกาศแขวนถุงมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีรายงานว่า ฮันท์ ยอร์ก บุตต์ ผู้รักษาประตูวัย 36 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน ผู้รักษาประตูจอมสังหารจุดโทษ ของวงการลูกหนังโลก ซึ่งทีแรกย้ายมาร่วมทัพเสือใต้ เมื่อปี 2008 เพื่อเป็นอะไหล่ให้กับ มิชาเอล เรนซิงก์ แต่ทว่า กลับได้เป็น มือ 1 ก่อนที่จะเสียตำแหน่งให้กับโทมัส คราฟฟ์ ไปในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เตรียมอำลาวงการลูกหนังอย่างเป็นทางการ หลังจบฤดูกาลนี้

บุตต์ ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังที่เสียตำแหน่งให้กับคราฟฟ์ แต่ก็ต้องยอมรับ และเรื่องดังกล่าว จะทำให้แกร่งขึ้น แต่เหตุที่ต้องแขวนถุงมือ เพราะอายุมากแล้ว และจะรับงานในทีมเยาวชนของเสือใต้ต่อไป ในซัมเมอร์นี้

นอกจากนี้ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมัน ยังได้กล่าว ถึงมานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูของชาลเก้ 04 ที่บาเยิร์นอยากได้มาร่วมทีม ว่าเป็นผู้รักษาประตูที่โดดเด่นมาก ประสบการณ์สูง แต่อายุยังน้อย นับว่าแป็นคนที่เหมาะสมที่สุดหากจะมาเป็นมือ 1 ในถิ่นอลิอันซ์ อารีนา

สำหรับบุตต์เล่นอาชีพมาทั้งสิ้น 17 ฤดูกาล แม้จะจบลงด้วยการเป็นมือสำรอง แต่อดีตผู้รักษาประตูจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ก็มีประสบการณ์ที่ดี ประสบความสำเร็จในทุกๆ ถ้วย รวมถึงติดทีมชาติเยอรมนีไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 ที่ได้อันดับสามมาครองด้วย แม้จะไม่ได้ลงสนามก็ตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook