กาฬสินธุ์อ่วมประสบภัยหนาวและฝนหนัก

กาฬสินธุ์อ่วมประสบภัยหนาวและฝนหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากสภาพอากาศที่แปรปรวนส่งผลชาวกาฬสินธุ์ ที่ต้องเผชิญกับความหนาวเย็นยะเยือก และมีฝนตกตลอดทั้งวัน ซึ่งสภาพอากาศที่เลวร้าย ได้สร้างผลกระทบกับประชาชนเป็นอย่างมาก ทั้งต้องอยู่กับความหนาวเย็น ที่หนาวผิดปกติกว่าช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา ซ้ำยังมีฝนโปรยปราย ทั้งนี้ ยังก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นหลายสิบครั้งส่วนใหญ่ สาเหตุมาจากฝนตกถนนลื่น และสภาพอากาศที่มีหมอกปกคลุมทั่วบริเวณ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยของจังหวัดกาฬสินธุ์ ต้องออกปฏิบัติหน้าที่ตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ จากรายงานสภาพอากาศ สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานสภาพอากาศในช่วงนี้ อุณหภูมิต่ำสุดบริเวณพื้นราบอ ยู่ที่ 12-13 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณยอดภู และแนวเขตเทือกเขาภูพานอุณหภูมิอยู่ที่ 5-7
องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตาม ได้ประกาศเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสภาพอากาศที่แปรปรวนต่อไปอี กโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัด กาฬสินธุ์ ที่จะต้องเจอกับความหนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำลงอีก และมีฝนตกเล็กน้อย กระจายทั่วบริเวณไปอีกใน 1-2 วันนี้ ขณะเดียวกันด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนทั้งหนาวเย็นและฝนตกทำให้ประชาชนล้มป่วยจำนวนมาก โดยที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ที่โดยปกติจะมีผู้ป่วยในแลป่วยนอกเฉลี่ยวันละ 500-700 รายต่อวัน แต่ขณะนี้ยอดเพิ่มสูงขึ้นเป็น 1,000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook