ปภ.เขต4เตรียมรองรับคนจากเรือหลวงจักรีฯ

ปภ.เขต4เตรียมรองรับคนจากเรือหลวงจักรีฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมนึก มูลรักษา ป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย หน่วยงานหลายหน่วยงาน ได้เดินทางไปที่ท่าเรือน้ำลึก ของบริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด หรือ PPC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทสหวิริยา
เพื่อรองรับการขนย้ายนักท่องเที่ยวที่ติดค้างบนเกาะเต่า และเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี กว่า 1,000 คน ที่เรือหลวงจักรีนฤเบศร และเรือหลวงสุโขทัย ได้ให้การช่วยเหลือ โดย นายสมนึก เปิดเผยว่า ขณะนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 และ ปภ.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เตรียมรถโดยสารเอกชนจำนวน 10 คัน รถของศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ 4 คัน รถบัสกองบิน 5 จำนวน 2 คัน รวมแล้ว 16 คัน เพื่อเตรียมรับผู้โดยสารที่มาจากเรือหลวงจักรีนฤเบศร และเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งเตรียมแผนที่จะนำส่งไปที่ จังหวัดชุมพร จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ กรุงเทพมหานคร บางส่วนเตรียมขนถ่ายไปกับขบวนรถไฟที่สถานีบ้านกรูด เข้ากรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ได้รับการประสานงานจากทูตออสเตรเลีย ที่จะมารอรับนักท่องเที่ยวกลับ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ได้มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า อาจมีการยกเลิกการขึ้นเทียบท่าของเรือจักรีนฤเบศร ที่จะนำผู้อพยพไปขึ้นเทียบท่านที่บางสะพาน เนื่องจากกระแสลมแรง และคลื่นสูง เกรงว่า อาจประสบปัญหาในการเข้าเทียบท่า จึงเปลี่ยนเส้นทางไปขึ้นที่ฐานทัพเรือสัตหีบ แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook