แมนยูฟัดอาร์เซนอลแย่งกองหลังอาแจ็กซ์

แมนยูฟัดอาร์เซนอลแย่งกองหลังอาแจ็กซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เดลี มิเรอร์ สื่อในเมืองผู้ดี รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อาร์เซนอล ของอาร์เซน เวนเกอร์ เตรียมที่จะเปิดศึกแย่งปราการหลัง ทีมชาติเบลเยียม ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมแดนกังหันลม มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากทั้ง 2 ทีม เคยตกเป็นข่าวว่า ให้ความสนใจ มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก นายด่านทีมชาติฮอลแลนด์ เหมือนกันมาแล้ว

รายงานระบุว่า เวนเกอร์ ให้ความสนใจเวอร์ท็องเกน มานานแล้ว หลังจากที่เคยคว้า โทมัส เวอร์มาเลน ปราการหลังชาวเบลเยียมอีกคนของอาแจ็กซ์ มาร่วมทีมแล้ว เมื่อ 2 ปีก่อน และได้มีการส่งแมวมองไปเช็กฟอร์มอย่างละเอียดมาแล้วหลายครั้ง และได้รับการยืนยันว่า มีคุณภาพคับแก้ว ไม่ต่างจากเพื่อนร่วมชาติเลย

ในขณะที่เฟอร์กูสัน ก็ให้ความสนใจปราการหลังรายนี้เช่นกัน และเตรียมที่จะมีการเปิดการเจรจาอย่างเป็นทางการ หลังจบฤดูกาลนี้ เพื่อดึงตัวมาเป็นตัวแทนของริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่โรยราลงไปทุกขณะนั่นเอง

สำหรับเวอร์ท็องเกน ย้ายมาร่วมทัพอาแจ็กซ์ เมื่อปี 2003 ในฐานะเยาวชน เป็นเด็กฝึกหัดของสโมสร ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม ในปี 2006 เป็นต้นมา ลงสนามไปแล้ว 160 นัดในทุกถ้วย และซัดไปแล้วถึง 15 ประตู รวมถึงติดทีมชาติเบลเยียม ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี 23 นัด ในปี 2006-09 และ เริ่มมีชื่อในทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปี 2007 ลงสนามไปแล้ว 23 นัดเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook