โลกฉลองปีใหม่-ออสซี่โชว์พลุตื่นตา

โลกฉลองปีใหม่-ออสซี่โชว์พลุตื่นตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. เอเอฟพีรายงานบรรยากาศนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ในประเทศต่างๆ เริ่มจากภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ทำสถิติมีผู้มาชมการจุดดอกไม้ไฟตระการตาที่อ่าวซิดนีย์และโอเปร่า เฮาส์ สูงถึง 1.5 ล้านคน ขณะที่ผู้จัดทุ่มทุนโชว์ดอกไม้ไฟตระการตาถึง 120 ล้านบาท และสูงกว่าปีที่ผ่านมา โดยดอกไม้ไฟในปีนี้มีชื่อชุดว่า ครีเอชั่น สตอร์ม เป็นแบบฟ้าร้อง ฟ้าผ่า พายุฝน รวมกันกว่า 5,000 กิโลกรัม

ด้านนิวซีแลนด์ ประเทศเพื่อนบ้าน ฉลองปีใหม่ก่อนออสเตรเลีย 2 ชั่วโมง ด้วยการจุดดอกไม้ไฟตระการตาเช่นกัน เหนืออาคารสกาย ทาวเวอร์ ในกรุงโอ๊กแลนด์

ที่ญี่ปุ่น สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโต พระราชทานพรแก่ชาวญี่ปุ่น พร้อมตรัสถึงสถานการณ์เศรษฐกิจที่นานครั้งจะตรัสถึง ว่าขอให้ชาวญี่ปุ่นรวมใจเป็นหนึ่ง ฝ่าฟันความยากลำบากในสถานการณ์เศรษฐกิจที่เลวร้ายลงไปให้ได้ ในเวลาเดียวกัน ญี่ปุ่นเปิดหมู่บ้านชั่วคราวสำหรับคนงานในช่วงปีใหม่ ที่สวนฮิบิยะ ในกรุงโตเกียว โดยแจกอาหารและให้ที่พักฟรีกับกลุ่มคนที่มาลงทะเบียนขออยู่ในหมู่บ้านนี้ 100 คน ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. ถึงวันที่ 5 ม.ค.

ที่อิสราเอล บริเวณติดฉนวนกาซ่า ไม่มีงานฉลองรับปีใหม่ หลังจากรัฐบาลอิสราเอลบอกปัดข้อเสนอของนานาประเทศที่จะยุติการถล่มกลุ่มติดอาวุธฮามาสในฉนวนกาซ่า และยืนยันจะดำเนินปฏิบัติการทางทหารต่อไป

ด้านสถานการณ์เศรษฐกิจ ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ปิดตัวต่ำกว่า 40 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในวันสุดท้ายของปี โดยราคาซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้าเดือนกุมภาพันธ์ที่ตลาดลอนดอน ลดลงไปเหลือ 38.44 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และที่นิวยอร์ก เหลือ 37.20 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ห่างไกลจากสถิติที่สูงสุดของปี 2551 ที่ 147 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook