ผู้นำญี่ปุ่นลงตรวจพื้นที่ประสบภัยแล้ว

ผู้นำญี่ปุ่นลงตรวจพื้นที่ประสบภัยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเกียวโด ของญี่ปุ่น รายงานในวันนี้ว่า นายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้เดินทางลงพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว 9.0 ริกเตอร์ และสึนามิถล่ม ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นครั้งแรก หลังจากผ่านไปถึง 24 วัน โดยได้ยืนยันว่าจะทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรดาผู้รอดชีวิตได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

รายงานระบุว่า นายกฯ ญี่ปุ่น ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัย ที่เมืองริกุเซนตากาตะ ในจังหวัดอิวาเตะ เป็นที่แรก โดยในเมืองนี้มีประชากรประมาณ 20,000 คน ก่อนจะเดินทางไปอีกหลายพื้นที่ ซึ่งในแต่ละพื้นที่ ผู้นำญี่ปุ่น ได้รับการร้องขอจากผู้ประสบภัย ให้ช่วยตามหาญาติพี่น้องของตนมากที่สุด รองลงมา คือ การขอความช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัย และการประกอบอาชีพ

นอกจากนี้ รายงานของเกียวโด ยังรายงานด้วยว่า นายคัง ได้มีการเดินทางไปยังศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศด้านฟุตบอล หรือ "เจ. วิลเลจ" ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ ประมาณ 20 กิโลเมตร เพื่อให้กำลังใจแก่สมาชิก
กองกำลังป้องกันตนเอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติภารกิจควบคุมการรั่วไหลของกัมมันตภาพรังสีในพื้นที่ ก่อนด้วย

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ดังกล่าว ก็ถูกหลายฝ่ายวิจารณ์ว่า ผู้นำญี่ปุ่น ขาดความจริงใจ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เนื่องจากเพิ่งเดินทางลงพื้นที่เป็นครั้งแรก หลังจากเกิดเหตุภัยพิบัติ ผ่านมาเกือบ 1 เดือน แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook