นายกฯแนะปชช.ฟังเตือนภัย-เร่งช่วยน้ำท่วม

นายกฯแนะปชช.ฟังเตือนภัย-เร่งช่วยน้ำท่วม

นายกฯแนะปชช.ฟังเตือนภัย-เร่งช่วยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับ นายกฯอภิสิทธิ์ ร่วมรับฟังการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดย นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้
รายงานสถานการณ์น้ำท่วม และเส้นทางน้ำไหลระบายลงทะเล โดยที่ อ.พุนพิน จะหนักที่สุด และ อ.คีรีรัฐนิคม ซึ่งเป็นจุดที่รองรับน้ำ ระดับน้ำจากต้นน้ำนั้นลดลงแล้ว แต่ในจุดที่รองรับน้ำอย่าง อ.พุนพิน ยังไม่ลดระดับลง และ
ต้องเฝ้าระวัง ส่วนการช่วยเหลือประชาชน ก็ได้มีการจัดเรือยางเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงที่เข้าถึงยาก อพยพประชาชนออกนอกพื้นที่ ส่วนเรือเล็ก ก็เข้าไปในพื้นที่ ที่ระดับน้ำไม่สูงมาก ทางด้านชาวบ้านที่ประสบเหตุการณ์ บอกเล่าถึง
สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้นว่า น้ำมาแรงแบบไม่ทันตั้งตัว โดยขณะเดินเท้าออกมาจากบ้านอพยพไปที่ปลอดภัย ระดับน้ำก็เพิ่มสูงแบบฉับพลัน แต่เมื่อเห็น นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ให้กำลังใจ ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ก็พร้อม สู้แม้ว่า
บ้านจะพัง สูญเสียหมดตัว ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร รายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ จะนำกำลังทหารช่างจำนวน 600 นาย เข้ามาช่วยเหลือ ฟื้นฟูเส้นทางที่ชำรุด และพยายามเปิดเส้นทางชั่วคราว ให้ใช้งานไดก่อน โดยคาดว่า 2
สัปดาห์ จะสามารถเริ่มเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน

ทางด้าน ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสวนสราญรมย์ รายงานการช่วยเหลือด้านอาหารและเครื่องนุ่งห่ม หน่วยงานภาครัฐมีการนำมาช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ รวมทั้ง เครื่องนอแนละผ้าห่ม ที่ขณะนี้เริ่มมีอากาศเย็น และในวันนี้
ทางการปะปาจังหวัด จะตั้งเครื่องผลิตน้ำประปาเคลื่อนที่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ร้องขอให้ประชาชนเชื่อฟังเจ้าหน้าที่ ในการเตือนภัยและอพยพเคลื่อนย้าย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ทาง ศชอ. จะมีการนำข้อสรุปการช่วยเหลือ เข้าสู่การประชุม ครม. ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่เสียหาย ก็อาจมีการใช้แนวทางบ้านมั่นคง และมีการอนุมัติให้เจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมดูแล และขอให้ประชาชน มีกำลังใจ เข้มแข็ง และระวังโรคที่จะมากับน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook