ปฐมพงษ์-จอยรายงานตัวป.คดีบุกสนามบิน

ปฐมพงษ์-จอยรายงานตัวป.คดีบุกสนามบิน

ปฐมพงษ์-จอยรายงานตัวป.คดีบุกสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ปฐมพงษ์ , จอย ศิริลักษณ์ และทนายความ เข้าพบ ตำรวจ ป. เพื่อนำตัวไปรายงานต่ออัยการ คดี บุกยึดสนามบิน หลังถูกสั่งฟ้อง ส่วนที่เหลือขอเลื่อน

พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย และ น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค หรือ จอย พร้อมพวก 10 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อนำตัวไปรายงานตัวต่อพนักงานอัยการ ในคดีร่วมกับพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง เมื่อปี 2551 หลัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นในคดีและส่งสำนวนคดีดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือในคดีกว่า 80 คน ได้ขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน เนื่องจาก ผู้ต้องหาบางส่วนได้ยื่นคำร้องขอความมเป็นธรรมต่ออัยการ เพราะเห็นว่า การตั้งข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวนนั้น เกินจริง และมีพยานหลักฐานไม่ชัดเจนในชั้นพนักงานสอบสวน

ด้าน นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความกลุ่มพันธมิตรฯ ระบุว่า ผู้ต้องหาที่เหลือกว่า 100 คน ในคดีนี้จะเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรายงานตัวต่ออัยการ ในวันที่ 10 พ.ค. เวลา 09.00 น. ส่วนผู้ต้องหาที่รายงานตัวในวันนี้ จะยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม เพื่อโต้แย้งการทำสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนต่อพนักงานอัยการด้วย

ขณะที่ พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม นำตัว พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย และ น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค และพวกรวม 10 คน ผู้ต้องหาในคดีร่วมกับ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง เมื่อปี 2551 พร้อมสำนวนคดีดังกล่าวเพิ่มเติม จำนวน 26 ลัง กว่า 80,000 หน้า ภายหลังที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นในคดีและได้ส่งสำนวนดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว มาพบพนักงานอัยการตามนัด ทั้งนี้ ทางพนักงานอัยการ ได้นัดฟังคำสั่งว่า จะดำเนินการส่งฟ้องคดีดังกล่าวต่อศาลหรือไม่ ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

สำหรับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว อีกกว่า 80 คน ได้ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน เป็นวันที่ 10 พ.ค. เนื่องจาก ผู้ต้องหาบางส่วนได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม เพราะเห็นว่าการตั้งข้อหาของพนักงานสอบสวน เกินความจริง และมีพยานหลักฐานไม่ชัดเจนในชั้นพนักงานสอบสวน อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาที่เข้ามารายงานตัวในวันนี้ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ในการทำสำนวนของพนักงานสอบสวนต่อพนักงานอัยการ อีกด้วย

 

 

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ปฐมพงษ์-จอยรายงานตัวป.คดีบุกสนามบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook