อภิสิทธิ์ มั่นใจเลือกตั้งปลายเดือน มิ.ย. หรือต้น ก.ค.

อภิสิทธิ์ มั่นใจเลือกตั้งปลายเดือน มิ.ย. หรือต้น ก.ค.

อภิสิทธิ์ มั่นใจเลือกตั้งปลายเดือน มิ.ย. หรือต้น ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มั่นใจเลือกตั้งปลายเดือน มิ.ย. หรือต้น ก.ค. รับปัญหาใต้ ช่วง 2-3 เดือนเกิดจากฝ่ายตรงข้ามใช้ความรุนแรง สร้างความรู้สึกเจ็บแค้น

(6 เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้นำศาสนาอิสลาม ที่ประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามในโอกาสครบรอบ 65 ปีพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เชื่อว่าภายในปลายเดือนมิถุนายน หรือต้นเดือนกรกฎาคม จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปอย่างเข้มข้น ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนแสดงให้เห็นว่าระดับความนิยมมีความแตกต่างกันไม่เกินร้อยละ 1 ดังนั้น จึงต้องขอให้เราช่วยกันอย่างเต็มที่ด้วยความเข้มแข็ง เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า กอบกู้สถานการณ์บ้านเมืองจากวิกฤตด้านต่างๆ หากพรรคยังได้รับโอกาสจากประชาชน พรรคมั่นใจว่าจะนำพาบ้านเมืองและชีวิตของประชาชนให้มีความสุข แต่หากฝ่ายค้านได้รับคะแนนเสียงข้างมาก คงเป็นไปตามที่พรรคเพื่อไทยประกาศไว้ ที่จะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมา ซึ่งจะทำให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย และอาจนำไปสู่ความรุนแรง และหากความขัดแย้งกลับมา ประเทศจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า รัฐบาลยังคงยึดมั่นในนโยบายแก้ไขปัญหาภาคใต้ ยึดการรักษาความสงบ ควบคู่ไปกับการอำนวยความเป็นธรรม ไม่ใช้ความรุนแรง ผลการดำเนินนโยบายของรัฐบาลตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ แต่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา จะมีข่าวความรุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ค้อนข้างมาก เป็นผลมาจากฝ่ายตรงข้ามต้องการใช้ความรุนแรงเพื่อทำให้เกิดความเจ็บแค้น และรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนยอมรับว่าบางพื้นที่ยังแก้ปัญหาไม่ได้สำเร็จ ทุกอย่างต้องใช้เวลา ซึ่งรัฐบาลจะยังคงใช้นโยบายรุกทางการเมืองและเดินสายชี้แจงต่างประเทศซึ่งจะได้ผล ขอให้มั่นใจในแนวทางที่รัฐบาลพูดไว้ และยึดมั่นมาโดยตลอด

จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ปัญหาภาคใต้เป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน และใช้เวลาแก้ไขปัญหามานับร้อยปี ด้วยนโยบายเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ตามแนวทางพระราชดำริ รัฐบาลได้ยึดมั่นแนวทางมาโดยตลอดโดยเชื่อว่าการดำเนินการจะนำไปสู่ความสงบได้ในอนาคต.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook