ธาริต ฟ้อง จตุพร กับพวกปราศรัยหมิ่นสถาบัน

ธาริต ฟ้อง จตุพร กับพวกปราศรัยหมิ่นสถาบัน

ธาริต ฟ้อง จตุพร กับพวกปราศรัยหมิ่นสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ดีเอสไอ เผยเตรียมยื่นฟ้อง จตุพร และพวกที่ขึ้นปราศรัยเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง จ่อถอนประกันศาล 18 เม.ย.นี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอได้รวบรวมพยานหลักฐาน คือ เทปในการปราศรัยของกลุ่ม นปช. ที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยสรุปว่า เนื้อหาบางส่วนมีข้อความเข้าข่ายการหมิ่นต่อสถาบันเบื้องสูงรวมอยู่ด้วย จึงจะทำการแจ้งข้อหาหมิ่นสถาบันแก่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และพวกรวม 13 คน โดยใครที่ขึ้นเวทีปราศรัยหรือไม่ปราศรัยก็อยู่ในข่ายกระทำความผิดร่วมด้วย

ส่วนในวันที่ 18 เม.ย. นี้ ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอจะเดินทางไปยังศาลอาญาเพื่อทำการถอนประกัน 7 แกนนำ นปช. อีกครั้งหนึ่งด้วย

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีคำสั่งให้นายทหารพระธรรมนูญเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อเอาผิดกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และ นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำกลุ่ม นปช. ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ในการปราศรัยบนเวทีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2554 ที่ผ่านมา ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมมอบหลักฐานซีดีบันทึกการประชุมและเอกสารการถอดคำพูดที่หมิ่นต่อสถาบันอันเป็นที่รักของคนทั้งประเทศให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย 

นอกจากนี้ โฆษกกองทัพบก ยังกล่าวด้วยว่า กองทัพบกขอประณามการกระทำของบุคคลทั้ง 3 และจะไม่ยอมให้ใครกระทำการหมิ่นสถาบัน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่อง ไม่ให้ใครมาจาบจ้วงสถาบันหลักของชาติ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook