คลื่นซัดด.ญ.7ขวบลงทะเลพ่อเข้าช่วยสังเวย 2 ศพ

คลื่นซัดด.ญ.7ขวบลงทะเลพ่อเข้าช่วยสังเวย 2 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(30ธ.ค.) เวลา 07.00 น. ร.ต.ท.อภิวัฒน์ พันธ์เลิศขจร ร้อยเวรสอบสวน สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุพบศพเด็กลอยน้ำที่ชายหาด ม.8 ต.ขนอม อ.ขนอม รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วยแพทย์และมูลนิธิใต้เต็กตึ้งขนอมรุดไปตรวจสอบ และพบศพผู้ตายทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ด.ญ.ปนัดดา จันทร์ทอง อายุ 7 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.5 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นมาบนฝั่งเพื่อทำการชันสูตรต่อไป

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า จากเหตุการณ์เดียวกันมีผู้เสียชีวิตอีกคนคือ ด.ต.จรินทร์ จันทร์ทอง อายุ 40 ปี บิดาของ ด.ญ.ปนัดดา รวมเป็น 2 ศพ โดยเหตุเกิดที่บริเวณหาดเขาพลายดำ อ.สิชล นครศรีธรรมราช เขตรอยต่อกับ อ.ขนอม ซึ่งก่อนเกิดเหตุเมื่อเย็นวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ด.ญ.ปนัดดา พร้อมด้วย ด.ต.จรินทร์ บิดา และญาติหลายคนเดินทางมาเที่ยวหาดเขาพลายดำช่วงเทศกาลปีใหม่ 2551

// //

จากนั้น ด.ญ.ปนัดดา ก็ได้ลงไปเล่นน้ำที่ลำห้วยเล็กๆไหลมาจากภูเขาลงสู่ทะเล ซึ่งไม่น่าจะเกิดอันตรายร้ายแรง แต่แล้วจู่ๆ คลื่นลูกใหญ่ได้ซัดเข้าฝั่งไปที่บริเวณ ด.ญ.ปนัดดา เล่นน้ำอยู่ในลำห้วย พัดเอาร่างของ ด.ญ.ปนัดดา ออกไปในทะเลต่อหน้าต่อตา ด.ต.จรินทร์ และญาติพี่น้อง หลังเกิดเหตุ ด.ต.จรินทร์ และพี่ชายซึ่งเป็นลูกของ ด.ญ.ปนัดดา จะกระโดดลงไปให้การช่วยเหลือ ปรากฏว่าทั้ง ด.ต.จรินทร์ กับพี่ชายหมดแรง ถูกคลื่นซัดจมในทะเล แต่ได้มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้งสิชลที่ได้รับแจ้งเหตุไปให้การช่วยเหลือ ด.ต.จรินทร์ และพี่ชายขึ้นจากน้ำได้ก่อนรีบนำส่ง รพ.สิชล แต่ปรากฏว่า ด.ต.จรินทร์ ได้สิ้นใจตายในเวลาต่อมา ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวเสียชีวิต 2 ศพ คือ ด.ต.จรินทร์ และด.ญ.ปนัดดา สองพ่อลูก ส่วนผู้เป็นลุงนั้นรอดชีวิต

พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สภ.สิชล นครศรีธรรมราช กล่าวว่า สำหรับ ด.ต.จรินทร์ นั้นเป็นตำรวจสังกัดอยู่ที่ สภ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช ได้พาครอบครัวและญาติพี่น้องไปเที่ยวปีใหม่ที่หาดเขาพลายดำ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด เป็นหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ทุกสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนตลอด จนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันจนทำให้เสียชีวิตถึง 2 รายดังกล่าว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนักท่องเที่ยว ถึงกับหวาดผวาไม่กล้าลงเล่นน้ำที่ชายหาดเขาพลายดำ และทยอยเดินทางไปดูจุดที่เกิดเหตุซึ่งพบว่าเป็นจุดที่น้ำจากลำห้วยที่ไหลลงมาจากภูเขาลงทะเล เป็นจุดที่ไม่น่าจะเป็นอันตรายใด ๆ ในการเล่นน้ำ และน่าจะเป็นจุดที่ปลอดภัยที่สุด ในขณะที่น้องเขยของ ด.ต.จรินทร์ ที่กระโจนลงไปช่วย ด.ญ.ปนัดดา พร้อม ๆกับ ด.ต.จรินทร์ จนจมน้ำหายไปและได้รับการช่วยเหลือนำส่ง รพ.สิชล อาการปลอดภัยแพทย์อนุญาตให้กับบ้านได้แล้ว

ในวันเดียวกันนี้ญาติ ๆ ของ ด.ต.จรินทร์ ได้นำศพ ด.ต.จรินทร์ และ ศพ ด.ญ.ปนัดดา บุตรสาวมาตั้งบำเพ็ญกุศลคู่กันที่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 5 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องและพรรคพวกเพื่อนฝูง โดยเฉพาะบรรดาข้าราชการตำรวจทั้งจาก สภ.ร่อนพิบูลย์ และ สภ.ใกล้เคียงต่างเดินทางไปร่วมแสดงความอาลัย เคารพและบำเพ็ญกุศลศพสองพ่อลูกอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการตั้งศพสองพ่อลูกคู่กัน ในลักษณะศพ ด.ต.จรินทร์ ตั้งด้านบนส่วนศพ ด.ญ.ปนัดดา ตั้งด้านล่าง

นางประทีป จันทร์ทอง อายุ 42 ปี ภรรยาและมารดาของ ด.ญ.ปนัดดา กล่าวว่าตนมีบุตรกับ ด.ต.จรินทร์ 2 คนเป็นบุตรสาวทั้งคู่ ด.ญ.ปนัดดา เป็นบุตรคนสุดท้อง ในวันเกิดเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ญาติ ๆ ได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพหลายคน จึงชวนกันไปเที่ยวที่เขาพลายดำ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเขตรอยต่อ อ.สิชล-อ.ขนอม ซึ่งตนก็ไปด้วย ด.ญ.ปนัดดา พร้อมหลาน ๆ อีก 2 - 3 คนลงเล่นน้ำในแอ่งน้ำลำห้วยที่ไหลลงมาจากภูเขา โดยมีน้ำอยู่แค่ครึ่งเข่าเท่านั้น

แต่ขณะที่เด็กๆเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานปรากฎว่า มีน้ำก้อนใหญ่ไหลทะลักลงมาจากภูเขาอย่างรวดเร็วเด็กๆ พากันวิ่งหนี โดย ด.ญ.ปนัดดา พยายามจะวิ่งหนี แต่ปรากฎว่าทรายริมตลิ่งพังทลายลงมาอย่างน่ากลัว ระดับน้ำเดิมที่ลึกประมาณครึ่งเข่ากลับมีระดับสูงขึ้นจนท่วมหัวเด็ก ในขณะที่ในทะเลก็มีคลื่นใหญ่พัดโถมขึ้นมาสมทบก่อนจะม้วนหอบร่าง ด.ญ.ปนัดดา ลงทะเล จมหายไปต่อหน้าต่อตา

ด.ต.จรินทร์ พร้อมด้วยนายเกรียงไกร ทองศรี อายุ 32 ปี น้องเขยจึงกระโจนลงไปช่วย แต่ ด.ต.จรินทร์ และ ด.ญ.ปนัดดา จมน้ำตายดังกล่าว นางประทีป กล่าวอย่างโศกเศร้า

ทางด้านนายเกรียงไกร ทองศรี อายุ 32 ปี กล่าวว่าตนและ ด.ต.จรินทร์ สามารถที่จะจับร่าง ด.ญ.ปนัดดา ยกชูขึ้นเหนือน้ำแต่เนื่องจากเท้ายืนไม่ถึงพื้น ประกอบกับคลื่นแรงมากตนและ ด.ต.จรินทร์ จึงหมดแรงก่อนจะจมหายไปทั้ง 3 คน มารู้สึกตัวอีกครั้งที่ รพ.สิชล และทราบว่า ด.ต.จรินทร์ เสียชีวิตและ ด.ญ.ปนัดดา หลานสาวยังค้นหาศพไม่พบ และมาทราบในเวลาต่อมาว่าเจ้าหน้าที่ได้พบศพ ด.ญ.ปนัดดาแล้วลอยห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนักแต่อยู่ในเขตสอบสวนของ สภ.ขนอม

ทราบจากพยาบาลและเจ้าหน้าที่ของ รพ.รวมทั้งเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ว่า สายน้ำลำห้วยดังกล่าวนั้นไหลมาจากน้ำตกท้องยางบนภูเขา ซึ่งตามปกติได้มีการทำฝายเก็บกักน้ำเอาไว้ด้านบน และจะเปิดระบายน้ำลงทะเลเป็นครั้งคราว โดยทราบว่าขณะที่เด็ก ๆ เล่นน้ำอยู่นั้นได้มีการเปิดฝายกั้นน้ำทำให้น้ำทะลักลงมาจนเกิดเหตุขึ้นดังกล่าว และทราบว่าในจุดนี้เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมาแล้วหลายราย สงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบในพื้นที่ จึงไม่มีการประกาศเตือนหรือเปิดหวอส่งสัญญาณให้นักท่องเที่ยวด้านล่างทราบล่วงหน้าว่า จะเปิดฝายกั้นน้ำด้านบน ไม่ใช่นึกจะปล่อยน้ำก็ปล่อยลงมาอย่างนี้ นายเกรียงไกร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศพของสองพ่อลูกจะตั้งบำเพ็ญกุศลไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค. 52 เป็นคืนสุดท้ายและจะฌาปนกิจศพพร้อมกันในวันที่ 4 ม.ค.52 ณ ฌาปนสถานวัดชะเมา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook