สลด! ด.ช.10 ขวบ จมน้ำสระสวนสยามดับ

สลด! ด.ช.10 ขวบ จมน้ำสระสวนสยามดับ

สลด! ด.ช.10 ขวบ จมน้ำสระสวนสยามดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการณ์สุดเศร้า ด.ช.10 ขวบ ไปเที่ยวสวนสยามกับครอบครัว แอบลงเล่นน้ำในสระผู้ใหญ่ ก่อนจมน้ำดับ เผยพยายามยื้อชีวิตอยู่ 2วัน แต่ไม่รอด

(2 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา สน.มีนบุรี ได้ส่งศพ ด.ช.สุทธิพงษ์ พานทอง หรือ น้องบาส อายุ 10 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุจมน้ำภายในสวนสยาม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนมาเสียชีวิตที่ รพ.เสรีรักษ์ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด และหาสาเหตุของการเสียชีวิต

นายสุธรรม บิดาของ ด.ช.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า น้องบาส ได้พยายามรบเร้าตนให้พาไปเที่ยวสวนสยาม ตนจึงพาน้องบาส ไปเที่ยวที่สวนสยามพร้อมกับครอบครัวของเพื่อน เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นน้องบาส ได้ลงไปเล่นน้ำในทะเลเทียม ฝั่งที่เป็นสระสำหรับเด็ก ขณะที่เล่นน้ำน้องบาส ก็ได้วิ่งขึ้น-ลงน้ำ เพื่อมากินขนม ซึ่งตนก็ดูอยู่ตลอด กระทั่งเวลา 16.00 น. ขณะกำลังเก็บสัมภาระเพื่อไปเล่นเครื่องเล่นอย่างอื่น ตน และเพื่อนไม่ทันสังเกตว่าน้องบาส ได้แอบลงไปเล่นน้ำในสระผู้ใหญ่ จนกระทั่งได้ยินเสียงคนร้องว่ามีเด็กจมน้ำ

นายสุธรรม กล่าวต่อว่า ต่อมาเห็นเจ้าหน้าที่ของสวนสยามอุ้มร่างที่หมดสติของน้องบาส ขึ้นมาจากสระผู้ใหญ่ซึ่งจุดที่จมน้ำมีความลึก 1.2 เมตร เป็นความสูงระดับคอของเด็ก จากนั้นมีพลเมืองดี ซึ่งเป็นพยาบาลช่วยปฐมพยาบาลน้องบาส ระหว่างที่รอหน่วยแพทย์ของสวนสยาม และรถพยาบาล ตอนนั้นดูเหมือนอาการของน้องบาส จะดีขึ้น จนกระทั่งนำส่งรพ.อาการก็ยังทรงตัวอยู่ แต่มาทราบเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ ว่า น้องบาสได้เสียชีวิตแล้ว

นายสุธรรม ยังกล่าวด้วยว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางชัน และล่าสุด ได้รับการติดต่อจากทางสวนสยาม เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับค่าเสียเสียหายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook