รอง ผบ.ตร.เผยคดียิง “ประชา” คืบหน้าแล้ว

รอง ผบ.ตร.เผยคดียิง “ประชา” คืบหน้าแล้ว

รอง ผบ.ตร.เผยคดียิง “ประชา” คืบหน้าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 พ.ค.) พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดียิง นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย มีความคืบหน้าไปมาก ทั้งเรื่องพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ, สาเหตุการถูกลอบยิง และกลุ่มคนที่มีความขัดแย้งกับ นายประชา จนนำไปสู่การถูกลอบยิงเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยืนยันว่าการทำงานคดีนี้ยังเดินต่อไปได้ และเชื่อว่าจะมีความชัดเจนในไม่ช้า

จากนั้น พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ยังได้แถลงผลการตรวจค้น บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 7 ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังมีเบาะแสว่าบ้านหลังดังกล่าวครอบครองอาวุธสงครามที่อาจเกี่ยวข้องกับคดียิง นายประชา ตำรวจกองปราบจึงเข้าตรวจค้นโดยยึดอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 เอ 1 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนพกสั้นขนาดจุด 32 / 1 กระบอก ซองกระสุนปืนชนิดเอ็ม 16 / 2 อัน และกระสุนปืนอีกหลายขนาดรวม 80 นัด

สอบสวน นายรัฐภูมิ จันทร์ดี อายุ 19 ปี ผู้พักอาศัยยอมรับว่า ของกลางที่ตรวจยึดเป็นของเพื่อนที่นำมาฝากไว้เมื่อหลายเดือนก่อนโดยไม่ทราบรายละเอียด และจากการตรวจสอบไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับคดียิง นายประชา แต่จะขยายผลหาต้นตอของกลางทั้งหมด .- สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook