สอบปากคำ ประชา มั่นใจจับแก๊งผู้บงการได้

สอบปากคำ ประชา มั่นใจจับแก๊งผู้บงการได้

สอบปากคำ ประชา มั่นใจจับแก๊งผู้บงการได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

17 พ.ค. - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสอบปากคำนายประชา ประสพดี ระบุเชื่อมโยงกลุ่มผู้บงการได้แล้ว คาดจะสามารถเสนอศาลอนุมัติหมายจับได้เร็วๆ นี้

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง สอบปากคำนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 หลังถูกคนร้ายลอบยิงได้รับบาดเจ็บเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า นายประชายังคงยืนยันถึงสาเหตุการลอบสังหารครั้งนี้ว่ามาจากประเด็นการเมือง พร้อมให้ข้อมูลถึงกลุ่มผู้บงการและประเด็นลอบสังหาร ทำให้ตำรวจสามารถเชื่อมโยงไปยังกลุ่มคนร้ายได้ถูกต้องแม่นยำขึ้น แต่ขอเวลาทำงานอีกระยะ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนา ก่อนจะเสนอศาลอนุมัติหมายจับ พร้อมให้ความคุ้มครองความปลอดภัยนายประชาอย่างเข้มงวด

นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ภายหลังพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากทราบว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยให้การว่าคดีนี้มีผู้บงการหลายคนทั้งในและนอกพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และแบ่งกันทำหน้าที่ทั้งจัดหามือปืน ชี้เป้า พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่าเป็นบุคคลในตระกูลดังในพื้นที่หรือไม่ สำหรับตัวมือปืนทราบว่าถูกไล่ออกจากงาน ก่อนมาเป็นมือปืนรับจ้าง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตำรวจจะจับกุมได้ทั้งขบวนการ เพราะมีหลักฐานที่กลุ่มผู้ต้องหาทิ้งไว้เป็นเบาะแสชิ้นสำคัญ มั่นใจความจริงจะปรากฏในไม่ช้า จึงไม่กดดันการทำงานตำรวจ ส่วนอาการบาดเจ็บ ขณะนี้ดีขึ้นมาก รอเพียงแพทย์อนุญาตจะให้กลับบ้านได้เมื่อไหร่ - สำนักข่าวไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: "ประชา" แฉคนบงการยิงเกี่ยวข้องการเมืองในพื้นที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook