''แข้งไทย''เสมออุ่นทีมอัลวาคร่ารีดลั่นยังมั่นใจ

''แข้งไทย''เสมออุ่นทีมอัลวาคร่ารีดลั่นยังมั่นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหยของนักเตะทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E ซึ่งเดินทางไปฝึกซ้อมที่กรุงโดฮาประเทศกาตาร์ ได้ลงเตะอุ่นเครื่องกับสโมสร อัล วาคร่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 10 ม.ค. (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งเป็นทีมอันดับ 4 ของลีกกาตาร์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวจัดอุณหภูมิประมาณ 10 องศา โดย ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย จัดผู้เล่น 11 คนแรก ให้เล่นในระบบ 4-5-1 ประกอบไปด้วย โกสินทร์ หทัยรัตนกุล (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, นิเวส ศิริวงศ์, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพงษ์ สมณะ, ธนา ชะนะบุตร, สลาฮูดิน อาแว, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุเชาว์ นุชนุ่ม, อาทิตย์ สุนทรพิธ และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมทีมไทยที่ต้องการเน้นเกมรับ เป็นฝ่ายวิ่งไล่กดดันคู่แข่งไม่ให้ต่อบอลได้ถนัด แต่นักเตะ อัล วาคร่า ที่มีผู้เล่นบราซิล 2 คน และ ฮอลแลนด์ 2 คน อาศัยความสามารถเฉพาะตัว เล่นบอลทำชิ่งกดดันทีมไทย นาทีที่ 10 สุรีย์ เติมขึ้นสูงก่อนจะลองซัดระยะ 25 หลา บอลพุ่ง ชนเสา จากนั้น อัลวาคร่า โต้กลับเร็วจน ดิบา จ่ายบอลให้ รามซี่ ยิงโล่ง ๆ ให้ เจ้าถิ่น นำ 1-0

พอเสียประตูนักเตะไทยเริ่มเน้นเกมรุกมากขึ้น นาทีที่ 15 อาทิตย์ ปั่นฟรีคิกระยะ 20 หลา ข้ามคานไปหวุดหวิด นาทีที่ 23 สุเชาว์ เปิดบอลให้ พิชิตพงษ์ กดเต็มข้อ แต่บอลพุ่ง ไปเข้าซองนายทวาร เจ้าถิ่น มาถึงนาทีที่ 40 ทีมไทยก็ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 เมื่อ โกสินทร์ เตะบอลยาวมาให้ ธีรศิลป์ ใช้ความเร็ววิ่งถึงบอลก่อน แล้วเลี้ยงเข้าไปในเขตโทษ แต่ถูกกองหลัง อัล วาคร่า เตะล้มลง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ และ อาทิตย์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

ครึ่งหลังทีมไทยเปลี่ยน โกสินทร์, นิเวส, ธนา, ชลทิตย์, ธีรศิลป์, สุรีย์, ณัฐพงษ์ ออก และให้ กิตติศักดิ์ ระวังป่า, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, สุธี สุขสมกิจ, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ปฏิภาณ เพชรพูล, สุรัตน์ สุขะ และ รณชัย รังสิโย ลงสนาม โดยทีมไทยเน้นการวิ่งไล่กดดันคู่แข่ง เพื่อแย่งบอลให้เร็วขึ้น นาทีที่ 47 อาทิตย์ ได้ซัดฟรีคิกอีกครั้ง แต่ อีสซ่า ปัดไว้ได้ นาทีที่ 67 สุธี ทำชิ่งกับ อาทิตย์ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจะเปิดบอล ให้ พิชิตพงษ์ ยิงไปติดขากองหลัง เจ้าถิ่น นิดเดียว จบเกมจึงเสมอกันไป 1-1

หลังเกม รีด กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมที่ดีอย่างมาก เพราะคู่แข่งเล่นได้น่ากลัว นักเตะมีรูปร่างสูงใหญ่ แถมเทคนิคดีเยี่ยมทำให้เล่นได้ยาก แต่ก็เป็นประโยชน์กับทีมไทย เพราะได้เห็นจุดอ่อนหลายจุดที่จะต้องแก้ไขโดยเฉพาะการเล่นในระบบ 4-5-1 ที่หลายคนดูจะยังไม่เข้าใจ แต่ยังพอมีเวลาที่จะปรับปรุงการเล่นให้ดีขึ้น ก่อน เจอกับ จอร์แดน ในวันที่ 14 ม.ค. กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อไปอีกว่า การที่ให้ทีมเล่นในระบบ 4-5-1 ไม่ได้หวังเพียงแค่เสมอ แต่การออกมาเป็นทีมเยือนต้องเน้นรัดกุมไว้ก่อน จากนั้นหากเห็นว่าสู้ได้ค่อยเปิดเกม รุกเต็มตัว แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะเล่นในระบบใด ต้องการทดสอบนักเตะมากกว่า แต่การไปเยือนจอร์แดน ยังตั้งเป้าที่จะคว้าชัยชนะให้ได้เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ทีมไทยมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บเพิ่ม คือ นิเวส ศิริวงศ์ ทำให้ภายในทีมตอนนี้มีนักเตะบาดเจ็บ 4 คนแล้ว โดยก่อนหน้านี้ ก็มี ดัสกร ทองเหลา, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และ อานนท์ สังสระน้อย โดย นิเวส มีอาการเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายจนบวมเป่ง ต้องใช้น้ำแข็งประคบ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าคงจะหายไม่ทันเล่นกับจอร์แดน ส่วนวันที่ 11 ม.ค. ทีมไทยไม่มีการซ้อมแต่อย่างใด โดยช่วงเย็นได้เดินทางไปรับประทานอาหาร ที่สถานทูต แต่ รีด ต้องรีบเดินทางไปกรุงลอนดอนทันที เนื่องจากเพื่อนสนิทเกิดเสียชีวิต จึงต้องไปร่วมงานศพ และจะเดินทางไปสมทบกับทีมไทยในวันที่ 13 ม.ค. ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ซึ่งช่วงนี้จะให้ สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยเป็นคนดูแลการฝึกซ้อมของทีมไทย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook