กสท มั่นใจคนไทยได้ใช้ 3G สิ้นปีนี้

กสท มั่นใจคนไทยได้ใช้ 3G สิ้นปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท แต่งตั้งให้ นายอำนวย ปรีมนวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง เป็นประธานคณะกรรมการคนใหม่ และแต่งตั้งคณะกรรมการครบ 12 คนแล้ว หลังจากที่มีคณะกรรมการลาออก เนื่องจากครบวาระดำรงตำแหน่ง โดยหลังจากนี้ กสท จะขอเข้าพบคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. ในสัปดาห์หน้า เพื่อขอความชัดเจน กรณีการนำเข้าอุปกรณ์ เพื่อพัฒนาโครงข่าย 3G ที่ปัจจุบันยังไม่สามารถนำเข้ามาได้ แต่เชื่อว่าจะเปิดให้บริการ 3G ได้ตามกำหนดเดิม ในไตรมาส 4 ของปีนี้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครปริมณฑล และ 10 จังหวัดหลักทั่วประเทศ โดยครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ในสิ้นปี

เบื้องต้นคาดว่า การลงทุนอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท ส่วนความคืบหน้าด้วยการจัดหาผู้ขายต่อบริการ อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้แทนขาย ซึ่งเป็นรายใหญ่ในเอเชียรวม 19 ราย

ทั้นนี้ ยังกล่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เห็นชอบอนุมัติปรับขึ้นเงินเดือนพนักงาน และค่าจ้างของลูกจ้าง ตามสัญญาจ้างที่มีเงินเดือนต่ำกว่า 50,000 บาท เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 5 ตามมติ ครม. มีผลย้อนหลังตั้งแต่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยพนักงานและลูกจ้าง ที่จะได้รับการปรับขึ้นค่าแรง มีจำนวนประมาณ 4,000 คน หลังจากขึ้นค่าแรงแล้ว จะทำให้รายจ่ายเพิ่มขึ้น 6 ล้านบาทต่อเดือน โดยค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพนักงานทั้งหมดอยู่ที่ 4,000 ล้านบาทต่อปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook