ไอบา ยังป่วนต่อ! ให้ เลือกตั้งนายกเสื้อกล้ามไทย

ไอบา ยังป่วนต่อ! ให้ เลือกตั้งนายกเสื้อกล้ามไทย

ไอบา ยังป่วนต่อ! ให้ เลือกตั้งนายกเสื้อกล้ามไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอบา ป่วนไม่เลิก ส่งหนังสือแจ้งผ่านโอลิมปิกไทย ให้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทย ดำเนินการ ลต.นายกฯใหม่ อ้าง "พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์" เกี่ยวข้อง "พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์"

แม้ว่าสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะได้ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ เป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ ไปแล้ว เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

แต่ทางสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ก็ได้ยืนยันมาตลอดว่า จะไม่ให้การรับรองสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย

หากผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฯ ยังมีความเกี่ยวพันธ์กับ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ อยู่ ประกอบกับมีบุคคลร้องเรียนไปยังไอบาว่า การเลือกตั้งครั้งดังกล่าว ดำเนินการไม่ถูกต้อง

เพราะสโมสรสมาชิกผู้มีสิทธิ์บางส่วน ไม่สามารถเข้าห้องประชุม เพื่อร่วมลงคะแนนได้ ทำให้ไอบา ส่งผู้แทนมาตรวจสอบข้อเท็จจริงจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของสมาคมฯ

รวมไปถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และกลุ่มผู้ร้องเรียน เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

ในเรื่องนี้ล่าสุดปรากฏว่า ทางไอบา ได้ส่งหนังสือถึงคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ แจ้งถึงผู้รับ คือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ

โดยประเด็นสำคัญในหนังสือดังกล่าว ไอบา ได้รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับสมาคมมวยสากสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลังจากได้ส่งผู้แทนมาตรวจสอบข้อเท็จจริง

ซึ่งไอบา แสดงความต้องการให้สมาคมมวยสากสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จัดการประชุมเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ภายใน 30 วัน และไอบ้า จะส่งผู้แทนมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตนมองว่า น่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ ตามที่ไอบา แจ้งมา

ซึ่งถือว่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด แม้ว่าสุดท้ายอาจได้นายกสมาคมฯ คนเดิม แต่หาก กกท. เป็นผู้ดำเนินการจัดประชุม และไอบา ส่งผู้แทนมาสังเกตการณ์ ก็น่าจะยอมรับได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook