ศาลสั่งจำคุก เปิ้ล นาคร 6 เดือน คดีหมิ่นไฮโซพายุ

ศาลสั่งจำคุก เปิ้ล นาคร 6 เดือน คดีหมิ่นไฮโซพายุ

ศาลสั่งจำคุก เปิ้ล นาคร 6 เดือน คดีหมิ่นไฮโซพายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุก เปิ้ล นาคร ศิลาชัย 6 เดือน ปรับ 4 หมื่น รอลงอาญา2ปี และให้โฆษณาคำพิพากษาในสื่อหลายฉบับ คดีหมิ่นประมาท พายุ เนื่องจำนงค์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 มิ.ย.)ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลมีคำพิพากษาในคดีที่ นายพายุ หรือ พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ ลูกชาย พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์กับนางสุนัทที เนื่องจำนงค์ ยื่นฟ้องนายนาคร ศิลาชัย หรือเปิ้ล นาคร พิธีกรชื่อดัง เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาโดยมีนายสุวิทย์ เพชรจำรัส ผู้รับมอบอำนาจเป็นโจทก์ฟ้องแทน

โดยโจทก์ยื่นฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 29-31 มี.ค.53 จำเลยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โมเดิร์นไนน์ทีวี และผู้สื่อข่าวนิตยสารหลายฉบับ ทำนองว่า นายพายุเบิกความเป็นพยานต่อศาลแพ่ง และศาลแพ่ง กรุงเทพใต้ ในคดีที่ น.ส.ฑีรนาฏ เนื่องจำนงค์ น้องสาว ยื่นฟ้องจำเลยเรียกค่าเฟอร์นิเจอร์ 450,000 บาทว่าโจทก์ยังค้างค่าสนับสนุนทีมเรือเจ็ตสกีของจำเลย และนายพายุไม่เชื่อในคำสาบาน ซึ่งเป็นความเท็จ เพราะโจทก์ชำระค่าสปอนเซอร์ไปครบแล้ว ทำให้คนทั่วไปที่อ่านข้อความเข้าใจผิดไปว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เสียหายต่อชื่อเสียง ขอให้ศาลลงโทษจำเลย และให้จำเลยโฆษณาคำพิพากษาของศาลในหนังสือพิมพ์ 7 ฉบับ และในเว็บไซต์สนุกดอทคอม เว็บไซต์กอสซิปสตาร์ดอทเอ็มไทยดอทคอม เว็บไซต์สยามดาราดอทคอม และเว็บไซต์รักดาราดอทเน็ต เป็นเวลา 7 วัน

ทั้งนี้ ศาลพิพากษาจำเลยมีเจตนาใส่ความนายพายุให้เสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ผู้อ่านข้อความเข้าใจว่านายพายุเป็นคนไม่ดี ทำให้โจทก์เสียหาย พิพากษามีความผิดตามฟ้อง ลงโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 4 หมื่นบาท จำเลยไม่เคยกระทำผิดมาก่อน โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี กับให้โฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์และนิตยสารบันเทิงหลายฉบับด้วย

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ศาลสั่งจำคุก เปิ้ล นาคร 6 เดือน คดีหมิ่นไฮโซพายุ

พายุ เนื่องจำนงค์
เปิ้ล นาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook