เพชร จัดงานชนพ่อ รำลึก 19 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์

เพชร จัดงานชนพ่อ รำลึก 19 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์

เพชร จัดงานชนพ่อ รำลึก 19 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพชร สรภพ จัดงานครบรอบ 19 ปีการจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ 3 วัน ชนกับงานที่วัดทับกระดาน โดยมีทางคุณพ่อและครอบครัวฝั่งแม่เป็นคนจัดขึ้น ยันไม่ไปร่วมงานเพราะไม่อยากมีปัญหา เผยต่อไปขอพูดเรื่องความสัมพันธ์กับพ่อให้น้อยลงแต่ยังเคารพและรักเหมือนเดิม ส่วนเรื่องคดีฟ้องร้องขออุบไว้ก่อนหวั่นมีผลต่อรูปคดี

วันที่ 13 มิ.ย. 2554 ถือว่าเป็นวันครบรอบ 19 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพชร สรภพ ลูกชายคนเดียวได้จัดพิธีทำบุญรำลึกถึงนักร้องชื่อดัง ณ วัดภาษี เอกมัย ซึ่งหนุ่มเพชรเผยว่างานในวันนี้ตนจัดขึ้นเพียงคนเดียว โดยจะจัดงานวันขึ้นวันที่ 13-15 มิ.ย. มีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมายมาร่วมงาน

ซึ่งในวันเดียวกันนี้คุณพ่อไกสรก็จัดงานที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี เช่นกัน ลั่นไม่ไปร่วมงานเพราะไม่อยากมีปัญหาอีก ส่วนในเรื่องคดีฟ้องร้องขอไม่พูดถึงเพราะจะทำให้เสียรูปคดี ชี้หลังจากนี้ไปจะพูดเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ-ลูกให้น้อยลงเพราะไม่อยากให้เกิดประเด็นข่าวฉาวขึ้นมาอีก ลั่นยังเคารพและรักคุณพ่อเหมือนเดิม

"วันนี้เป็นวันครบรอบ 19 ปีของแม่พุ่มพวง ก็ต้องขอบคุณแฟนๆทุกท่านที่ยังไม่ลืมกัน ถึงแม้ว่าแม่จะจากไป 19 ปี แต่เสียงเพลงยังอยู่ในหัวใจแฟนเพลงชาวไทยทุกๆคน (ฝันถึงคุณแม่บ้างไหม) จำได้ว่าฝันตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. แต่จำไม่ได้ว่าฝันเรื่องอะไร ปกติเดือนมิ.ย.แม่ต้องมาเข้าฝันอยู่แล้ว"

"ถวายเทียนพระ 54 รูป มีความหมายอะไรเกี่ยวข้องกับแม่หรือไม่ เลข 54 คือเป็นมี 2554 ถ้าคุณแม่ยังมีชิวิตอยู่ปีนี้ก็อายุครบ 50 ปี เพราะคุณแม่เกิดปี พ.ศ. 2504 แม้คุณแม่จะจากไปนานแล้วแต่ก็ยังรักคุณแม่เหมือนเดิม ขอบคุณคุณแม่เพราะถือว่าท่านปูทางให้ผมเยอะ ถือว่าเป็นศิลปินเหมือนเป็นครอบครัวของแฟนเพลง ทำให้ผมกลายเป็นลูกหลานของแฟนเพลงไปด้วย"

จัดงานวันนี้มีคนอื่นร่วมจัดด้วยไหม
"เป็นปีที่ 2 ที่ผมจัดคนเดียว ผมจะจัดงาน 3 วันคือวันที่ 13-15 มิ.ย. คอนเสิร์ตทุกคืนผมก็ต้องขึ้นร้องเพลงด้วย วันนี้เป็นวันเสียชีวิตของแม่พุ่มพวง สิ่งที่ผมทำได้มากที่สุดคือได้แต่คิดถึง เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขเรื่องราวได้ คงจะร้องเพลงแนวความคิดถึงมากกว่า ส่วนศิลปินที่จะมาร่วมงาน มีข้อแม้ว่าทุกคนต้องร้องเพลงของแม่พุ่มพวง 1 เพลง นอกนั้นก็ร้องเพลงของตัวเองจะโปรโมทอะไรก็ตามสบาย วันนี้เราก็มีทีมงานเก่าของแม่พุ่มพวงมาร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นโฆษก,นักดนตรี,แดนเซอร์ อารมณ์จะย้อนยุคนิดนึง"

วัดทับกระดานก็จัดงานเหมือนกัน เราจะไปร่วมไหม
"เหมือนที่รู้ๆกันอยู่ ไปแล้วผมไม่อยากจะมีปัญหา สำหรับคนที่อยากไปวัดทับกระดานก็ยังไปได้เหมือนเดิม แค่ผมจัดที่กรุงเทพเฉยๆ ใครที่สะดวกมาแถวนี้ก็แวะเข้ามาได้"

ความสัมพันธ์กับคุณพ่อ และเรื่องคดีความตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
"หลังจากปีนี้ไปผมก็ไม่ขอพูดถึงมากมาย ไม่ใช่ว่าผมไม่รักคุณพ่อ ผมรักคุณพ่ออยู่แล้วยังไงเขาก็คือพ่อของผม ที่ผมไม่อยากพูดถึงเพราะไม่อยากเปิดประเด็นหรือทะเลาะอะไรกันอีก เพราะต้องขึ้นศาลตอนเช้าแล้วผมเป็นคนตื่นสายเลยไม่อยากตื่นเช้า เรื่องคดีความทางทนายยังไม่อนุญาตให้ผมพูด ยังไงเดี๋ยวผมจะมาเล่าให้ฟังแล้วกัน"

ได้ติดต่อทางคุณยายบ้างไหม
"ก็เงียบ ๆ กันไป ไม่มีอะไรครับ ผมไม่อยากจะเปิดประเด็นอะไรทั้งสิ้นครับ"

เรื่องงานตอนนี้ใครเป็นคนดูแล
"มีทางผู้ใหญ่หลายท่านช่วยดูแล ทางคุณแม่ คุณยายของคุณอ้อยก็ยังพึ่งพาอาศัยกันอยู่ แต่ที่พวกเขาถอยห่างออกไปก้าวนึงเพราะไม่อยากตกเป็นข่าวหรือมีประเด็น เวลาจัดงานหรือมีอะไรก็ยังคุยกันอยู่ ความรู้สึกผมก็เหมือนเดิมเขาก็เป็นทุกอย่าง ส่วนคุณอ้อยเขาอยากจะห่างออกไปสักก้าวนึงเพราะไม่อยากมีข่าว"

ผู้สื่อข่าวถามถึงผลงานตอนนี้ว่ามีอะไรบ้าง หนุ่มเพชรเผยว่า "กำลังทำงานเพลงแนวลูกทุ่ง ส่วนทำกับค่ายไหนขออุบไว้ก่อนครับ และเป็นดีเจ.จัดรายการอยู่ที่คลื่นเอฟเอ็ม 95 ลูกทุ่งมหานคร ผมจัดวันจันทร์,อังคาร,พฤหัสฯ,ศุกร์,เสาร์ มีความสุขได้เปิดเพลงให้แฟนๆของแม่พุ่มพวงได้ฟังกัน หลังจากเสร็จพิธีนี้ผมก็ต้องไปจัดรายการแล้ว"

มีการจัดทำภาพยนตร์ชีวประวัติราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ รับบทโดย เปาวลี ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามถึงวันเปิดตัวภาพยนตร์ เพชรจะไปร่วมงานด้วยหรือไม่  "ยินดีที่ได้มีการรำลึกถึงแม่พุ่มพวงขึ้นมา เมื่อก่อนที่ผมอยู่แกรมมี่เวลานั้นน้องเปาก็เป็นศิลปินที่มาจากสุพรรณบุรีจริงๆ เขาร้องเพลงเก่งจริงๆ พูดได้เลย ถามว่าเหมือนแม่ผึ้งไหม แล้วแต่คนจะคิด ผมว่าการที่จะเหมือนแม่ผึ้งจริงๆมันไม่มีใครเหมือนอยู่แล้ว เวลาแต่งหน้าก็ใกล้เคียงแต่ยังไม่เหมือน 100 เปอร์เซ็นต์"

วันนี้ทำบุญอยากขออะไรจากแม่ผึ้งบ้าง
"อยากให้ทุกอย่างสงบลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับชีวิตของผม หลังจากวันนี้เป็นต้นไป ผมอายุ 24 ใกล้เบญจเพสแล้ว ก็อยากให้สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตบ้าง ผมก็ต่อสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กแล้วกว่าจะมาถึงขนาดนี้ได้ก็ฝ่าฝันอะไรมาเยอะแยะ ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตที่มีตอนหนุ่มๆแล้วกัน ดีกว่าไปมีตอนแก่"

ใกล้เบญจเพสแล้วระวังตัวยังไงบ้าง
"พระท่านก็ทักว่าให้ทำบุญเยอะขึ้น ก็มีวิธีแก้เคล็ดกันอยู่ ทำบุญกับอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องทำกับพระสงฆ์ สามารถทำกับคน,สัตว์และทุกอย่าง ขอแค่ใจเราบริสุทธิ์แค่นั้น"

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เพชร จัดงานชนพ่อ รำลึก 19 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook