ประณาม! หนุ่มฟิลิปปินส์หนีบลูกหมากับราวตากผ้า

ประณาม! หนุ่มฟิลิปปินส์หนีบลูกหมากับราวตากผ้า

ประณาม! หนุ่มฟิลิปปินส์หนีบลูกหมากับราวตากผ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพลูกสุนัขถูกหนีบไว้กับราวตากผ้า กลายเป็นภาพที่สะเทือนใจที่สุดในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างเฟชบุ๊ค หลังจากมีหนุ่มฟิลิปปินส์รายหนึ่ง เกิดคึกคะนองจับลูกสุนัขวัยเพียงเดือนเศษหนีบไว้กับราวตากผ้า สร้างความไม่พอใจในหมู่ผู้ใช้เฟชบุ๊ค รวมทั้งกลุ่มคนรักสัตว์ทั่วโลก

เจอร์ซัน ซีนาดอร์ หนุ่มวัยรุ่นที่ถูกโจมตีอย่างหนักในเฟชบุ๊ค หลังโพสภาพลูกสุนัขที่ถูกหนีบไว้กับราวตากผ้า ในลักษณะหลากหลายมุมภาพ ลงบนหน้าเฟชบุ๊คของตนเอง จนผู้ใช้เฟชบุ๊คมากกว่า 3,000 ราย สร้างกลุ่มประณามการกระทำครั้งนี้ของเด็กหนุ่ม อีกทั้งยังเรียกร้องให้มูลนิธิสวัสดิการและปกป้องสัตว์ในฟิลิปปินส์ เร่งสืบสวนและดำเนินคดีกับเด็กหนุ่มคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตามภ ายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว เด็กหนุ่มเจ้าของภาพได้รีบลบภาพดังกล่าวออกจากหน้าเฟชบุ๊คของตนเองในทันที พร้อมกับโพสข้อความกล่าวขอโทษในการกระทำดังกล่าวที่สร้างความไม่พอใจกับกลุ่มคนจำนวนมาก อีกทั้งยังยอมรับว่า สาเหตุที่กระทำการเช่นนี้เป็นเพียงความคึกคะนองและรู้สึกเบื่อที่ไม่มีอะไรทำ

สำหรับการฆ่าและทารุณสัตว์ในฟิลิปปินส์ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว หนุ่มมหาวิทยาลัยรายหนึ่งถูกสั่งปรับและบำเพ็ญประโยชน์ 2 เดือน หลังก่อเหตุฆ่าแมวในมหาวิทยาลัย และโพสลงในบล็อคส่วนตัว นับเป็นการตัดสินคดีทารุณสัตว์เลี้ยงรายแรกของฟิลิปปินส์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ประณาม! หนุ่มฟิลิปปินส์หนีบลูกหมากับราวตากผ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook