บังยีขอเวลาให้รีดทำงานทีมชาติ ซีเกมส์ลุ้นแชมป์สมัย8-ยอมรับมี4ทีมน่ากลัว

บังยีขอเวลาให้รีดทำงานทีมชาติ ซีเกมส์ลุ้นแชมป์สมัย8-ยอมรับมี4ทีมน่ากลัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บังยีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนยังเชื่อว่า คนไทยยังรู้สึกเช่นไร หลังจากฟุตบอลไทยพลาดแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ซูซูกิ คัพ แต่อีกมุมหนึ่งตนก็เชื่อว่าคนไทยและแฟนบอลเข้าใจสภาพของฟุตบอลในอาเซียนเป็นอย่างดี

ดังนั้นถ้าถามถึงอนาคตของ ปีเตอร์ รีด โค้ชทีมชาติไทยชาวอังกฤษ ตนขอยืนยันเลยว่า สมาคมฟุตบอลฯ ยังพร้อมที่จะเปิดทางในการทำงานของโค้ชชาวอังกฤษรายนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตามนายกสมาคมฟุตบอลฯ ยังได้กล่าวถึงการทำทีมไทยกับการแข่งขันฟุตบอล เอเชี่ยนคัพ (รอบคัดเลือก) และฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ตนยังเชื่อว่าโค้ชชาวอังกฤษรายนี้จะทุ่มเทในการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

แต่ทั้งนี้ตนอยากให้คนไทยและแฟนบอลเข้าใจว่า เหตุผลที่สมาคมเลือก รีด มาทำงาน ก็เพราะเราอยากเห็นการทำฟุตบอลเป็นระบบอาชีพเต็มตัว และมองไปไกลกับอนาคตในการพัฒนาฝีเท้าของนักฟุตบอลไทย ดังนั้นจึงไม่อยากจะให้ไปกดดันโค้ชชาวอังกฤษรายนี้มากนัก ขอให้ดูผลงานกันยาวๆ เพราะตนเชื่อว่า จะสร้างฐานที่มั่นคงในอนาคตแน่

นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยังได้กล่าวต่อไปว่า ถึงวันนี้ตนขอยืนยันอีกครั้งว่า สมาคมฟุตบอลฯ รวมถึงตัวของตนเองต้องการจะทำงานเพื่อสานฝันบอลไทยไปบอลโลกจริงๆ แต่ต้องขอเวลา แต่ถ้าถึงเวลาจริงๆ แล้ว บอลไทยและการพัฒนาฟุตบอลไปได้ไม่ถึงไหน ตนเองก็พร้อมที่จะพิจารณาตัวเองเช่นกัน

สำหรับฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ยอมรับว่า ฟุตบอลรายการนี้ เราจะเน้นใช้นักกีฬาที่มีอายุไม่เกิน 23 ปีเป็นหลัก ดังนั้นถามว่ามาตรฐานของนักเตะไทย กับคู่ต่อสู้สูสี แต่ทีมไทยยังไงก็ต้องไปให้ถึงกับตำแหน่งแชมป์สมัยที่ 8 ให้ได้อีกสมัย โดยทีมที่ตนคิดว่าน่าจะเป็นคู่ต่อกรของทีมไทยได้ดีที่สุดน่าจะเป็น สิงคโปร์ อินโดนีเซีย พม่า และ เวียดนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook