'อภิสิทธิ์'คาดจับมือภท.ตั้งรัฐบาลได้

'อภิสิทธิ์'คาดจับมือภท.ตั้งรัฐบาลได้

'อภิสิทธิ์'คาดจับมือภท.ตั้งรัฐบาลได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปัด รับข้อเสนอเพื่อไทย ได้ ส.ส. มาเป็นอันดับ 2 จะไม่ตั้งรัฐบาล คาด ภูมิใจไทย จับมือ ประชาธิปัตย์ อาจ ได้ ส.ส.เกินครึ่ง ย้ำ ไม่ทิ้งพรรคชาติไทยพัฒนา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษ กับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งโดยรับว่า การที่ตนเองไม่ยืนยันเหมือนกับพรรคเพื่อไทย ที่หากได้เสียง ส.ส.รวมกัน เป็นอันดับสอง จะไม่ตั้งรัฐบาลแข่ง เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมั่นใจได้อย่างไร ว่าได้เสียงข้างมากแล้วจะตั้งรัฐบาลได้ เพราะได้มีการประกาศตัดความสัมพันธ์กับพรรคภูมิใจไทยซึ่งในอนาคต ถ้ารวมกับพรรคอื่นๆแล้ว ได้เสียงไม่พอจะทำอย่างไร ส่วนพรรคประชาธิปัตย์หากได้เสียงเป็นอันดับสอง แต่เมื่อรวมกับภูมิใจไทยจำนวน ส.ส. มีเกินครึ่งหนึ่งของ ส.ส.ในสภา ก็มีสิทธิ์ตั้งรัฐบาลได้ นี่เป็นเหตุผลที่ไม่จำเป็นต้องรับคำท้า

ส่วนความกังวลที่พรรคชาติไทยพัฒนา อาจจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี บอกว่า ทุกวันนี้ไม่เคยมีการการคุยกันกับพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล มีแต่คุยกันเรื่องงานในที่ประชุม ครม. แต่เชื่อว่าความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในอดีต จะทำให้ในอนาคตยังสามารถร่วมงานกันได้ สำหรับบทสัมภาษณ์พิเศษทั้งหมด จะออกอากาศผ่านรายการและทางเว็ปไซต์ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook