ออกหมายจับ อดีัตการ์ดนปช. ยิงประชา

ออกหมายจับ อดีัตการ์ดนปช. ยิงประชา

ออกหมายจับ อดีัตการ์ดนปช. ยิงประชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกหมายจับ ต๋อง วังน้ำเขียว มือยิงประชา อดีต ส.ส.เพื่อไทย เผยเคยเป็นการ์ดเสื้อแดงมาก่อน คาดมีเอี่ยวยิง นายกอบจ.ลพบุรี อีกด้วย

(23 มิ.ย.) เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 มิ.ย. พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางไปยังศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนำพยานหลักฐานและคำร้องไปยื่นต่อศาลในการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีร่วมกันยิง นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ซึ่งหลังจากศาลพิจารณาคำร้องแล้ว ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายจิระพงษ์ อาจเดช หรือฉายา ต๋อง วังน้ำเขียว ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า

สำหรับ นายจิระพงษ์ ได้มีความเกี่ยวข้องในคดีนี้ โดยเป็นเจ้าของรถยนต์โตโยต้าวีโก้ พรีรันเนอร์ สมาร์ทแค็บ สีเทา ทะเบียน ถธ 6403 กทม. ที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 พบว่า ถูกจอดทิ้งไว้ริมถนนในซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

ด้านนายประชา กล่าวว่า หลังทราบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าขอหมายศาลเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาจากศาลแล้ว ตนรู้สึกพอใจในระดับหนึ่ง คงเหลือแต่ผู้จ้างวานอีก 3 คน ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวบพยานหลักฐานก่อน เพื่อสาวไปให้ถึงผู้บงการ และการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าขออนุมัติหมายจับกุมผู้ต้องหา ตนมั่นใจว่าเป็นผู้ก่อเหตุไม่ใช้แพะแน่นอน ส่วนตัวเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนยังทราบว่าผู้ต้องหาได้เคยก่อเหตุลอบยิงผู้อื่นมาแล้วหลายราย และตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องจับกุมผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลังได้แน่นอน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ต้องหา ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 75 มือปืน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการมากที่สุด และยังอีกทราบว่าผู้ต้องหา นั้นเคยเป็นทหารพรานและเป็นการ์ดของ นปช.คนเสื้อแดงมาก่อน อีกทั้งจากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้ต้องหามีส่วนเชื่อมโยงกับการยิง นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายกอบจ. ลพบุรี อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook